Anh Đức xứng đáng với giải thưởng Fair Play?

Cập nhật: 26-11-2018 | 10:30:10

Với những gì đã đóng góp cho đội tuyển (ĐT) Việt Nam trong suốt một năm qua, cùng với đó là những hành động và cử chỉ đẹp đúng mực của người đàn anh, tiền đạo thủ quân của Becamex Bình Dương - Nguyễn Anh Đức xứng đáng được vinh danh một hạng mục của giải thưởng Fair Play Việt Nam 2018.

Khi trận đấu giữa Việt Nam gặp Malaysia gần kết thúc, Công Phượng bị hậu vệ đối thủ chơi xấu, nằm sân đau đớn. Sau tình huống đó, rất nhiều vật thể lạ từ khán giả Việt Nam bay xuống ngay vị trí đứng của trọng tài biên. Tiền đạo Nguyễn Anh Đức ngay lập tức chạy về phía vật thể lạ rơi xuống sân và xua tay ngăn cản cổ động viên đừng ném xuống nữa. Không chỉ có vậy, anh còn cuối xuống nhặt rác bỏ ra ngoài để không ảnh hưởng đến cuộc chơi. “Tôi chỉ đơn giản thấy những sự tréo ngoe do một số người gây ra có thể gây tiếng xấu cho bóng đá Việt Nam. Tất nhiên rồi, cổ động Việt Nam dĩ nhiên phải luôn ưu ái cho cầu thủ nhà. Nhưng tôi không muốn hành vi không fair play làm tổn hại đến hình ảnh đội nhà. Việc can ngăn khán giả là phản xạ bình thường của cầu thủ và tôi nghĩ ai đặt trong hoàn cảnh của mình cũng sẽ làm như vậy thôi”, tiền đạo Nguyễn Anh Đức chia sẻ về hành động của mình.


Anh Đức là tấm gương cho đàn em noi theo
Ảnh: HA

Hành động nhỏ ý nghĩa to, cử chỉ của cầu thủ thuộc biên chế Becamex Bình Dương mang một ý nghĩa lớn trong nét văn hóa ứng xử bóng đá Việt Nam. Nó dấy lên niềm vui thanh thản giữa bộn bề những xấu xí từ một trận bóng mà người ta muốn đẩy nó thành cơn sốt về vé và nhiều vấn đề chưa được đẹp khác cùng song hành. Đó là thứ ngôn ngữ riêng của bóng đá mà những lão tướng như cỡ Anh Đức có đủ trải nghiệm, để thể hiện những hành động đúng, nhân văn.

Ở tuổi 33, Anh Đức vẫn chạy tốt, chạy khỏe và là đầu tàu trên hàng công của ĐT Việt Nam sau 3 trận đấu đầu tiên tại AFF Cup 2018. Số phút thi đấu của Đức cứ thế tăng dần qua từng trận và chưa có dấu hiệu dừng lại. HLV Park Hang-seo dùng Anh Đức 70 phút khi ĐT Việt Nam đánh bại Lào 3-0. Trong hai trận đối đầu với Malaysia và Myanmar, Anh Đức thi đấu trọn vẹn 90 phút và hiện đã có được 2 bàn thắng cho đoàn quân áo đỏ.

Có được phong độ cao khi cùng ĐT Việt Nam góp mặt ở vòng bán kết AFF Cup 2018 với ngôi nhất bảng A, cùng với đó là những hành động fair play, Anh Đức là tấm gương cho lớp đàn em noi theo, học hỏi. Thực sự, Anh Đức rất xứng đáng và đang đứng trước cơ hội được nhận giải thưởng danh giá này do Báo Pháp Luật TP.Hồ Chí Minh tổ chức. Nếu điều này thành sự thật, đó chính là sự ghi nhận cho những đóng góp thầm lặng của người chiến binh kỳ cựu ở Becamex Bình Dương cũng như ĐT Việt Nam khi năm nay Anh Đức đã bước sang tuổi 33.

HẢI NGUYỄN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên