Argentina - ngàn cân treo sợi tóc!

Cập nhật: 23-06-2018 | 09:07:08

 Dù lượt trận thứ 2 chưa kết thúc, World Cup 2018 đã chứng kiến quá nhiều bất ngờ khi những tên tuổi lớn của bóng đá thế giới gục ngã trước những đội bóng không được đánh giá cao. Tại bảng D, “vũ công tango” đã thể hiện lối chơi vô hồn và dễ dàng bại trận 0-3 trước Croatia.

Cách đây 4 năm, World Cup 2014 bùng nổ trên đất Brazil, Messi và đồng đội âm thầm lặng lẽ, mở toang cánh cửa vào đến trận chung kết gặp tuyển Đức. Ngày đó, những cổ động viên yêu đội bóng áo sọc xanh - trắng đã bật khóc khi siêu dự bị Gotze bất ngờ tung cú sút cháy lưới ở phút 113, khiến thủ thành Romero chết lặng để rồi “Cỗ xe tăng” Đức bước lên bục vinh quang với chiến thắng 1-0 đầy kịch tính. Bước đến World Cup 2018, tuyển Argentina chật vật vượt qua vòng loại nhờ vào nỗ lực cá nhân của Messi. Ở trận đấu cuối cùng gặp Ecuador, cú hat-trick của người hùng Messi đã cứu “con tàu” Argentina vượt qua bão táp bằng chiến thắng 3-1, đưa “những vũ công tango” đến với ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Một tuyển Argentina sẽ ra sao nếu Messi không thể ra sân do chấn thương hay đánh mất phong độ? Đó là câu hỏi khó giải đáp đối với HLV Sampaoli lẫn người hâm mộ quê nhà. Khi Messi đá hỏng quả penalty trong trận hòa Iceland 1-1, đâu ai thấu hiểu nỗi lòng của “Leo”? Đơn giản, sức ép và gánh nặng của toàn đội khiến cho người đội trưởng mang áo số 10 trở nên run rẩy và thiếu tự tin trên chấm 11m. Huyền thoại “Maradona” đã lên tiếng bênh vực Messi và đồng đội cũng như đánh tiếng cảnh báo về chiến thuật mà HLV Sampaoli áp đặt lên đội bóng.

Và rồi khi hồi còi mãn cuộc trong thất bại 0-3 trước Croatia vang lên, nhiều khán giả Argentina đã không cầm được nước mắt. Giọt lệ chua xót dành cho Messi hay cả một thế hệ được xem là “vàng” của bóng đá Argentina? Những “vũ công” già nua nhất World Cup không thể cầm cự trước sức trẻ của tuyển Croatia. Khả năng đi tiếp của tuyển Argentina là vô cùng khó khăn. Họ chỉ được 1 điểm, trong khi tấm vé đầu tiên ở bảng D được trao cho Croatia sau 2 chiến thắng. Thầy trò Sampaoli bằng mọi giá phải đánh bại Nigeria với tỉ số đậm ở lượt trận cuối cùng mới thắp sáng hy vọng đi tiếp. Thôi, hãy chờ điều kỳ diệu dành cho những “vũ công Tango”.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên