Arsenal gục ngã trước Swansea tại Emirates

Cập nhật: 12-05-2015 | 08:43:34

Rạng sáng 12-5, tiền đạo Bafetimbi Gomis đã tỏa sáng sau khi vào sân từ ghế dự bị, giúp Swansea City đá bại Arsenal 1-0 trên sân Emirates ở trận đấu muộn vòng 36 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Bàn thắng của Gomis được thực hiện ở phút 85, 10 phút sau khi anh vào sân thay Sung-Yueng Ki. Có bóng từ bên cánh trái, Montero dùng kỹ thuật loại bỏ Bellerin rồi thực hiện quả tạt cho Gomis bậc cao đánh đầu vào góc gần. Thủ môn Ospina ngã người đẩy bóng ra rất nhanh nhưng với sự giúp sức của công nghệ goal-line, trọng tài đã công nhận bàn thắng cho Swansea City. Pha quay chậm lên trên truyền hình sau đó cho thấy bóng đã lăn qua vạch vôi mới bị Ospina đẩy ra.

Trước khi Swansea City ghi bàn, Arsenal chiếm ưu thế hoàn toàn và tạo ra rất nhiều cơ hội ghi bàn. Trong 20 phút đầu của hiệp 2, Arsenal có liền bốn cơ hội, nhưng cả bốn ngôi sao Alexis Sanchez, Olivier Giroud, Aaron Ramsey, Santi Cazorla đều không tận dụng được. Sanchez, Ramsey dứt điểm chệch cột dọc từ góc hẹp, còn Giroud, Cazorla dứt điểm vào ngay vị trí thủ môn Lukasz Fabianski trong tư thế không người kèm.

Không muốn chia điểm, HLV Arsene Wenger tung thêm Jack Wilshere (phút 67) và Theo Walcott (69') vào sân nhưng Arsenal vẫn tài nào xuyên thủng được mành lưới của "người cũ" Fabianski. Cơ hội bỏ lỡ đáng tiếc nhất thuộc về Sanchez (phút 78) khi anh không đánh bại được thủ môn Fabianski trong tư thế đối mặt từ cự li chừng 10m.

Không tận dụng được các cơ hội tạo ra, Arsenal đã phải trả giá vào cuối trận vì sự thiếu tập trung của hàng phòng ngự. Thua trận này, Arsenal giậm chân ở vị trí thứ ba với 70 điểm, kém đội xếp thứ hai Man City ba điểm nhưng còn trong tay một trận chưa đá.

Còn với Swansea City, ba điểm giành được trước Arsenal giúp họ xây chắc vị trí thứ tám trên bảng xếp hạng với 56 điểm, thu hẹp khoảng với đội xếp thứ sáu Tottenham xuống còn hai điểm, qua đó tiếp tục nuôi hi vọng trong cuộc đua giành vé dự Europa League mùa giải tới.

Theo TTO
 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên