ASIAD 17: Karatedo mang về thêm một huy chương cho đoàn Việt Nam

Cập nhật: 03-10-2014 | 19:56:18

Thanh Duy (phải) trong một pha hóa giải cú đánh của đối phương. (Ảnh: Hữu Quý/TTXVN)

Trong ngày 3-10 - ngày thi đấu cuối cùng của ASIAD 17, Đoàn Thể thao Việt Nam đã có thêm được tấm huy chương đồng ở môn karatedo, nội dung đối kháng (kumite) hạng dưới 60kg nam.

Chủ nhân của tấm huy chương đồng quý giá đó chính là võ sỹ Nguyễn Thanh Duy, sinh năm 1993.

Tại vòng 1/16, Thanh Duy giành chiến thắng 6-4 trước Parnuchit Jankaew (Thái Lan), tiếp đó là chiến thắng 5-2 khi gặp Mohamad Bin Mairul (Brunei) tại vòng 1/8. Đến vòng tứ kết, khi đối đầu đối thủ mạnh Hayel Tayel Rahman Abdel Almasatfa (Jordan), Thanh Duy đã để thua 2-6 và phải đấu trận repechage (tranh vé vớt) dự trận đấu tranh huy chương đồng với Lee Chun Ho (Hong Kong, Trung Quốc).

Sau khi hòa 2-2 trong thời gian thi đấu chính thức, Thanh Duy được các trọng tài quyết định cho thắng 5-0 ở thời gian đấu thêm. Còn ở trận tranh huy chương đồng kết thúc lúc 15 giờ 45 phút, Thanh Duy đã giành chiến thắng 7-1 trước Darkhan Assadilov (Kazakhstan).

Trước Thanh Duy, ở hạng cân dưới 55kg nữ, Trần Hoàng Yến Phượng bị chấn thương nên bỏ cuộc ở trận đấu giành quyền tranh huy chương đồng, đành chấp nhận bị xử thua võ sỹ người Malaysia Alagasan Nisha 0-8.

Với tấm huy chương đồng của Nguyễn Thanh Duy, tính đến 16 giờ ngày 3-10, Đoàn Thể thao Việt Nam có được 36 huy chương các loại tại ASIAD 17, gồm 1 huy chương vàng, 10 huy chương bạc và 25 huy chương đồng./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên