Vòng 4 Giải bóng đá quốc tế truyền hình Bình Dương lần thứ 18:

B.Bình Dương phải có điểm

Cập nhật: 31-01-2018 | 13:30:45

Chiều và tối nay (31-1), Giải bóng đá quốc tế Truyền hình Bình Dương (BTV Cup) lần thứ 18 sẽ tiếp diễn với lượt trận thứ 4, mang ý nghĩa quyết định đến việc xác định các đội vào chơi trận tranh hạng 3 và chung kết. Chủ nhà Becamex Bình Dương (B.BD) sẽ có trận quyết đấu cùng với đội đầu bảng Vaco Da Gama B với yêu cầu là buộc phải thắng để tự quyết số phận của chính mình…

Hiện tại, sau 3 lượt đấu, CLB Vasco Da Gama B của Brazil đang dẫn đầu với 6 điểm nhờ 2 trận toàn thắng trước Sinh viên Hàn Quốc (SVHQ 1-0) và Hoàng Anh Gia Lai (HAGL 2-1). Xếp kế tiếp là Quảng Nam có 4 điểm sau 3 trận (thua HAGL 1-2, thắng B.BD 4-3 và hòa SVHQ 0-0). Đội chủ nhà B.BD với 3 điểm sau 2 trận đã đấu, tạm xếp thứ 3 của giải (thắng SVHQ 3-1, thua Quảng Nam 3-4); kế tiếp là HAGL cũng có 3 điểm sau 2 trận (thắng 2-1 trước Quảng Nam và thua 1-2 trước Vasco Da Gama). Chưa có được chiến thắng nào trong tay, đội SVHQ với 1 điểm duy nhất đang đứng chót của giải sau 3 trận đấu (thua B.BD 1-3, thua Vasco Da Gama 0-1, hòa 0-0 với Quảng Nam).


B.BD
(phải) cần phải có ít nhất 1 điểm trong trận đấu áp chót của mình Ảnh: LONG VĨNH

Ở lượt đấu thứ 4 diễn ra vào hôm nay, Quảng Nam sẽ được nghỉ. Như vậy, SVHQ sẽ gặp CLB HAGL trong trận đấu lúc 16 giờ và B.BD đọ sức cùng Vasco Da Gama B lúc 18 giờ. Với cục diện như trên ở bảng xếp hạng, Vasco Da Gama B có lợi thế nhất để chiếm giữ 1 vé vào chơi trận chung kết do mới chỉ đá có 2 trận mà đã được 6 điểm, họ vẫn còn 2 trận đấu trong tay. Ở lượt đấu này, nếu như HAGL không thể có 3 điểm trước SVHQ thì Vasco Da Gama B cho dù có bị B.BD cầm hòa thì họ cũng vẫn chính thức đoạt vé vào chơi trận chung kết. Bởi, khi đó Vasco Da Gama B sẽ có 7 điểm, còn HAGL chỉ có 4 điểm và nếu họ thắng B.BD ở trận đấu cuối thì cũng chỉ có tối đa 7 điểm. Theo điều lệ giải, trường hợp có từ 2 đội trở lên bằng điểm nhau thì các yếu tố để xác định thứ hạng của các đội tại vòng loại sẽ dựa vào kết quả của các trận đấu giữa các đội đó với nhau theo thứ tự ưu tiên là tổng số điểm, hiệu số của tổng số bàn thắng trừ tổng số bàn thua, tổng số bàn thắng… Như vậy, về kết quả đối đầu Vasco Da Gama B vượt trội hơn HAGL nên họ sẽ đương nhiên xếp trên, trong trường hợp cần phải so đọ về chỉ số phụ nếu cả 2 bằng điểm nhau.

Do vậy, nhiệm vụ của B.BD và HAGL ở lượt đấu này là buộc phải thắng mới có thể tự định đoạt số phận của mình trong việc tranh chấp chiếc vé vào chung kết. HAGL có lợi thế hơn, bởi đối thủ của họ chỉ là SVHQ đồng đều về thể hình, giàu sức trẻ nhưng lại quá non kinh nghiệm trận mạc, vụng về trong giải quyết các cơ hội ghi bàn được tạo ra. Với sự am hiểu của mình về SVHQ, HLV người Hàn Quốc Chung Hae Seong của CLB HAGL với dàn nội binh có chất lượng tốt, được đánh giá là có nhiều cơ hội chiến thắng hơn.

Đối với chủ nhà B.BD, để kiểm soát tốt cơ hội vào chung kết, HLV Trần Minh Chiến cần giành chiến thắng trước Vasco Da Gama B vào tối nay. Để hạn chế những sai sót, HLV Trần Minh Chiến sẽ chấm dứt những thử nghiệm về nhân sự và lối chơi ở trận này. Thay vào đó, những gì tinh túy nhất của B.BD sẽ được nhà cầm quân này mang ra thi triển với ý đồ thắng nhanh càng tốt để tránh mất sức và bộc lộ nhiều sức mạnh mình nhiều quá. Về chuyên môn, Vasco Da Gama B sở hữu nhiều cầu thủ có kỹ thuật, sức mạnh, độ dẻo và quái trong các tình huống chơi bóng. Tuy nhiên, đội bóng này lại nặng về lối chơi mang dấu ấn cá nhân, tự phát hơn là tính gắn kết, hiệp đồng tác chiến cao. Đặc biệt, khả năng phòng ngự của Vasco Da Gama B là khá chệch choạc, có nhiều lỗ hổng mà B.BD nếu khai thác tốt thì sẽ có nhiều bàn thắng. Nếu hòa cũng là kết quả không quá tệ cho B.BD, cho dù khi ấy họ phải thắng HAGL trận cuối, đồng thời cầu mong Vasco Da Gama B đánh bại Quảng Nam thì mới lấy vé vào trận tranh ngôi vô địch.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên