AFC CHAMPIONS LEAGUE 2015, SHANGDONG LUNENG - B.BD:

B.Bình Dương quyết gây ấn tượng tại Jinan

Cập nhật: 22-04-2015 | 10:56:15

Vào lúc 18 giờ chiều nay (22-4), Becamex Bình Dương (B.BD) sẽ thi đấu cùng đội chủ nhà Shangdong Luneng Taishan (SLT) trong khuôn khổ lượt trận áp chót lượt về, vòng loại bảng E, AFC Champions League 2015.

 Pha tranh bóng trong trận lượt đi giữa B.BD (áo sậm) và SLT

Trước trận đấu cuối cùng trên sân khách của B.BD ở Cúp C1 châu Á 2015, đội B.BD mới chỉ có 1 điểm sau 4 trận đã đấu, xếp cuối bảng tại bảng E. SLT xếp ngay phía trên B.BD với 4 điểm, đứng sau 2 đội Kashiwa Reysol (Nhật Bản) và Jeonbuk Hyundai Motor (Hàn Quốc, cùng 8 điểm). Do bảng E chỉ còn 2 lượt trận cuối, nên B.BD dù có thắng cả 2 trận đấu này thì cũng chỉ có tối đa 7 điểm, kém 1 điểm so với 2 đội đầu bảng nên đội bóng đất Thủ đã chính thức bị loại tại Cúp C1 châu Á năm nay. Trong khi đó, chủ nhà SLT vẫn còn cửa đi tiếp nếu như đánh bại B.BD ở vòng 5 và thắng luôn trong chuyến làm khách tại sân của Jeonbuk Hyundai ở vòng đấu cuối.

Dẫu thế, B.BD vẫn còn mục tiêu riêng cho mình trong chuyến làm khách tại sân Jinan Olympic của SLT. Trước hết, nếu thắng SLT, B.BD sẽ có 4 điểm, bằng với đội chủ nhà. Ở lượt trận cuối cùng, B.BD sẽ tiếp Kashiwa Reysol trên sân nhà, trong khi SLT sẽ phải làm khách trên sân đội mạnh nhất bảng là Jeonbuk Hyundai. Lúc này, nếu B.BD cầm hòa đội bóng Nhật Bản (rất dễ xảy ra) còn SLT không thể có điểm trên đất Hàn Quốc thì đội bóng của HLV Nguyễn Thanh Sơn sẽ đào thoát khỏi vị trí bét bảng, nhường lại vị trí này cho đội vô địch Siêu cúp Trung Quốc.

Đại diện lãnh đạo B.BD cho biết dù đã bị loại nhưng B.BD vẫn sẽ tung đội hình mạnh nhất trong trận đấu với chủ nhà SLT nhằm tìm thêm điểm ở cúp C1 châu Á. Việc giành kết quả tốt ở chặng đường còn lại của cúp C1 châu Á sẽ tạo đòn bẫy giúp B.BD giành cúp vô địch V-League lần thứ 4 trong lịch sử của CLB. Về lực lượng và đẳng cấp, B.BD kém hơn so với đội chủ nhà. Tuy nhiên, qua những gì mà SLT đã thể hiện trong trận thắng 3-2 trên sân Gò Đậu ở lượt đi đã cho thấy nếu các cầu thủ đội khách thi đấu với phong độ tốt nhất của mình, chơi tập trung từ đầu đến cuối trận, tận dụng tốt các cơ hội ghi bàn thì việc có điểm trên đất Trung Quốc là hoàn toàn có thể.

 

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên