Bale lập cú đúp, xứ Wales lên nhất bảng vòng loại Euro

Cập nhật: 29-03-2015 | 06:34:19

Cầu thủ đắt giá nhất thế giới lập công trong chiến thắng 3-0 của xứ Wales trước Israel hôm 28-3, tại bảng B vòng loại Euro 2016.

Bale vẫn giữ phong độ làm bàn tốt mặc cho chỉ trích từ CĐV ở Tây Ban Nha. Ảnh: Reuters.

Bỏ qua những chỉ trích và áp lực đè nặng ở Real Madrid, Gareth Bale thăng hoa khi khoác áo tuyển quốc gia. Hôm qua 28-3, tiền vệ đắt giá nhất thế giới ghi hai bàn và kiến tạo trong bàn mở tỷ số của Aaron Ramsey, trong chiến thắng 3-0 trước Israel. Chiến thắng giúp tuyển xứ Wales vượt lên chính đối thủ để dẫn đầu bảng B với 11 điểm. Israel và Bỉ lần lượt xếp sau với 9 và 8 điểm, cùng chơi ít hơn xứ Wales một trận.

HLV Chris Coleman mô tả trận thắng Israel là trận đấu quan trọng nhất của bóng đá xứ Wales hơn 10 năm nay. Wales đang có cơ hội lớp góp mặt tại vòng chung kết Euro 2016 sau ba trận thắng, hai hòa. Tại vòng loại, hai đội đứng đầu mỗi bảng và đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất sẽ vào thẳng vòng chung kết. Tám đội xếp thứ ba còn lại đá play-off để chọn ra bốn đội nữa đến Pháp sang năm. Vòng loại hiện đã trải qua nửa chặng đường.

Đội khách xứ Wales ra sân với đội hình 5-3-2 với Bale được đẩy lên đá tiền đạo. Trước trận, nhiều người lo ngại tiền vệ của Real sẽ chơi sa sút vì tinh thần bất ổn những ngày qua khi chịu nhiều đả kích ở xứ sở bò tót. Tuy vậy, Bale đã có màn trình diễn xuất sắc, xé nát hàng phòng ngự Israel.

Bale tạo ra cơ hội đầu tiên của trận đấu, với một đường chuyền thuận lợi cho James Collins ở tư thế không người kèm. Tuy vậy, hậu vệ của West Ham lại bỏ lỡ cơ hội ngon ăn.

Đội khách tiếp tục gia tăng sức ép và đến cuối hiệp một, mới có bàn thắng phá vỡ thế bế tắc. Từ đường chuyền của thủ môn, Bale kiến tạo cho Ramsey đánh đầu nối, làm các CĐV nhà chết lặng trên khán đài.

Có được bàn mở tỷ số, Wales dễ đá hơn nhiều. Chỉ năm phút giờ nghỉ, Bale nâng tỷ số lên 2-0 với pha đá phạt chuẩn xác, khiến thủ môn Israel chỉ đứng chôn chân nhìn bóng bay vào lưới. Gần 1000 khán giả xứ Wales bay sang Israel được dịp reo hò trên khán đài.

Đến phút 77, Ramsey đi bóng vào vòng cấm, thu hút sự chú ý hàng phòng ngự đội chủ nhà rồi trả ngược vào giữa để Bale băng xuống tung cú sút rất mạnh, bật tay thủ môn rồi đi vào lưới.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên