Ban điều hành thành phố thông minh tỉnh họp phiên đầu tiên năm 2017 

Cập nhật: 26-04-2017 | 18:11:01

(BDO) Chiều 26-4, ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã chủ trì phiên họp đầu tiên của Ban Điều hành Thành phố thông minh Bình Dương năm 2017.

 

Toàn cảnh buổi họp

Ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban điều hành Đề án TPTM Bình Dương phát biểu tại phiên họp

 

Tại phiên họp này, Ban Điều hành Thành phố thông minh (TPTM) tỉnh đã tập trung đánh giá những việc đã làm được và đặt ra lộ trình hành động trong năm 2017 và những năm tiếp theo. Theo đó, trong thời gian tới, Ban Điều hành TPTM tỉnh sẽ kiện toàn Hội đồng “ba nhà” (Nhà nước, nhà trường, nhà doanh nghiệp) nhằm quyết định các vấn đề mang tính chiến lược, đột phá; tổ chức các chương trình trao đổi quốc tế tập trung vào các lĩnh vực có liên quan, phù hợp với định hướng phát triển của tỉnh. Bên cạnh đó, Ban Điều hành TPTM tỉnh sẽ đề xuất xây dựng các phòng thực nghiệm, trung tâm công nghệ nhằm tạo ra cơ sở dữ liệu cho chuỗi cung ứng, tham gia các diễn đàn TPTM, phát triển ngành công nghiệp chất bán dẫn… để tạo nền tảng căn bản cho việc xây dựng TPTM trong những năm tiếp theo

Phát biểu tại cuộc họp, ông Mai Hùng Dũng khẳng định xây dựng TPTM dựa trên mô hình “ba nhà” là chìa khóa cho sự đổi mới và phát triển. Đây cũng là quyết tâm của lãnh đạo tỉnh. Trên cơ sở mục tiêu, định hướng đã đề ra, các sở ngành, cộng đồng doanh nghiệp cần định hướng các hoạt động cụ thể, đổi mới trong hành động để chung tay xây dựng TPTM Bình Dương.

PHƯƠNG LÊ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên