Bảng A - AFF Cup 2018: HLV Park Hang-seo muốn đứng đầu bảng

Cập nhật: 17-10-2018 | 09:17:25

Trước khi cùng đội tuyển (ĐT) Việt Nam lên đường sang Hàn Quốc vào ngày hôm qua (16-10), HLV Park Hang-seo đã có buổi nói chuyện khá lâu với truyền thông trong nước. Theo đó, vị thuyền trưởng người Hàn Quốc bày tỏ mong muốn giành chiến thắng ở tất cả các trận đấu tại AFF Cup 2018 tới đây.

Hôm qua (16-10), ĐT Việt Nam đã lên đường sang Hàn Quốc, bắt đầu chuyến tập huấn kéo dài 16 ngày tại xứ sở kim chi. Tại đây, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ tập luyện, lắp ghép những mảng miếng cuối cùng trước khi bước vào hành trình chinh phục cúp vàng AFF Cup 2018. Trong thời gian lưu lại Hàn Quốc, ĐT Việt Nam sẽ có 3 trận đấu tập huấn với các CLB Incheon United (22-10), Seoul FC (25-10) và Seoul E-Land FC (29-10). Chia sẻ trước giờ cùng ĐT Việt Nam lên đường sang Hàn Quốc tập huấn, HLV Park Hang-seo cho biết: “Trong đợt tập huấn tại Hàn Quốc, mục đích quan trọng nhất mà tôi hướng đến là nâng cao sự phối hợp tổ chức trong ĐT. Tuy nhiên, như các bạn đã biết, V.League vừa qua diễn ra rất căng thẳng, lịch thi đấu giai đoạn cuối khá dày, nên đã phát sinh một số vấn đề về mặt thể lực của các cầu thủ đang tập trung, thậm chí cả tinh thần cũng không ở trạng thái tốt nhất. Bên cạnh đó, trong đợt tập huấn Hàn Quốc, tôi cũng muốn dành thời gian để những cầu thủ chấn thương nhẹ phục hồi, cải thiện tinh thần thi đấu cho họ thật tốt. Hiện có 2 cầu thủ đang bị chấn thương nhẹ và không có ai bị chấn thương nặng”.

 

Đội tuyển Việt Nam tập luyện hướng tới cúp vàng AFF Cup 2018 Ảnh: HẢI ANH

Khi được hỏi về mục tiêu cùng ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2018, HLV Park Hang-seo đã chia sẻ khá dứt khoát rằng: “Triết lý của tôi là chiến thắng. Tôi muốn chiến thắng mọi trận đấu, trước mắt là mục tiêu giành ngôi đầu bảng A. Chắc chắn phải giải quyết từng trận đấu một. Ở bảng A, chúng tôi đối đầu với Lào, Campuchia, Myanmar và Malaysia. Về đối thủ Malaysia, chúng tôi sẽ xem lại các trận đấu của họ cũng như các trận giao hữu vừa qua. Tôi cũng đã từng sang Malaysia xem trực tiếp các trận đấu tại giải vô địch quốc gia của họ. Tôi cũng được biết, ĐT này có thêm một số cầu thủ nhập tịch cho AFF Suzuki Cup sắp tới”.

Tự tin vào ngôi đầu bảng A cùng ĐT Việt Nam, nhưng lúc này HLV Park Hang-seo vẫn chưa hài lòng với những gì mình đang có trong tay: “Đối với tôi, tôi thấy đội bóng chưa có sự phối hợp ăn ý nhưng hy vọng chuyến tập huấn tại Hàn Quốc sẽ giúp cải thiện điều này. Tôi cũng mong cả đội sẽ đạt 100% phong độ trước khi bước vào giải. Tôi mong muốn giành được ngôi vị cao nhất tại AFF Cup 2018, để đền đáp lại tình cảm của người hâm mộ Việt Nam. Đặc biệt hơn cả, là phải trình diễn lối chơi máu lửa đẹp mắt để người hâm mộ có thể tự hào”.

Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có 16 ngày tập huấn tại Paju, Hàn Quốc. Vào ngày 30-10, toàn đội sẽ lên đường trở về Việt Nam, đây cũng là thời điểm tướng Park chốt lại 23 cái tên cuối cùng sẽ cùng ông bước vào hành trình chinh phục cúp vàng AFF Cup 2018. ĐT Việt Nam sẽ có trận đấu đầu tiên tại giải trước ĐT Lào trên sân khách vào ngày 8-11 tới. Sau 10 năm nâng cao chức vô địch tại Mỹ Đình. Người hâm mộ và giới chuyên môn đang kỳ vọng đoàn quân áo đỏ sẽ làm được điều tương tự sau chu kỳ 10 năm.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên