Băng cướp chuyên tấn công các đôi tình nhân

Cập nhật: 16-01-2015 | 09:52:02

Ngày 15-1, Công an (CA) TX.Thuận An cho biết vừa triệt phá một băng cướp chuyên dùng hung khí phục kích trấn lột, cướp tài sản của các đôi tình nhân, qua đó bắt giữ được 5 đối tượng. Các đối tượng này đều không nghề nghiệp, để có tiền ăn nhậu, đêm xuống chúng kéo đến khu đất trống làm cướp…

Nguyễn Phú Quí (bên trái), kẻ cầm đầu băng cướp và một số đối tượng liên quan

Lần theo dấu vết

Những tháng cuối năm 2014 đầu năm 2015, tại địa bàn phường Thuận Giao xuất hiện một băng cướp trẻ tuổi nhưng rất táo tợn và manh động. Chúng thoắt ẩn, thoắt hiện ở các khu vực vắng khống chế người yếu thế cướp tài sản. Nạn nhân của các vụ cướp thường là các đôi tình nhân hẹn hò nhau ở nơi vắng để tâm sự. Mặc dù chính quyền địa phương đã tăng cường công tác tuần tra, tuyên truyền, kêu gọi mọi người không đến các khu đất vắng vào ban đêm nhưng nhiều đôi nam nữ vẫn đến đây tâm sự và bị bọn cướp từ 2 đến 4 tên dùng dao, mã tấu khống chế, uy hiếp cướp tài sản. Nếu gặp bất kỳ sự phản kháng nào chúng sẽ ra tay đánh đập nhằm đạt được mục đích.

Trước tình trạng trên, lãnh đạo Công an TX.Thuận An chỉ đạo Đội CSĐT tội phạm về TTXH cùng CA phường Thuận Giao và các địa bàn lân cận vào cuộc điều tra, truy bắt băng cướp. Các trinh sát được tung ra tỏa đi các hướng thu thập thông tin, sàng lọc đối tượng cộm cán trên địa bàn, đồng thời tổ chức mật phục tại các điểm thường xuyên xảy ra cướp nhằm kịp thời phát hiện nghi can quay lại hành động.

Tuy nhiên, việc truy bắt băng cướp này không dễ dàng, có thời điểm tưởng như rơi vào bế tắc. Thông tin về bọn cướp mập mờ vì đa số các nạn nhân khi trình báo đến công an đều không nhận dạng được thủ phạm. Bên cạnh đó, quy luật và thủ đoạn hoạt động của chúng hết sức ma mãnh, khôn lường, khi thấy công an tăng cường tuần tra, chúng tạm thời “ém quân” chờ thời cơ.

Nỗ lực phá án

Với quyết tâm phá án, lập lại an ninh trật tự tại địa phương, qua nhiều lần sàng lọc đối tượng, nắm bắt thông tin, trinh sát hình sự phát hiện một nhóm thanh thiếu niên do Nguyễn Phú Quí (SN 1998, quê Bạc Liêu) cầm đầu có biểu hiện bất minh cùng nhiều điểm khớp với lời khai của các nạn nhân, các đối tượng này bị đưa vào tầm ngắm.

Vào lúc 20 giờ 30 phút tối 12-1, trinh sát đã bí mật theo dõi, mật phục và bắt quả tang Quí cùng Phạm Hải Đằng (SN 1998) có hành vi dùng dao khống chế cướp tài sản của anh Lê Xuân H. (23 tuổi, quê Đắk Nông) và chị Trần Thị K. L. (21 tuổi, quê Thừa Thiên - Huế) tại khu đất trống thuộc KP.Hòa Lân 2, phường Thuận Giao, TX.Thuận An. Qua đấu tranh, Quí và Đằng còn khai nhận đã cùng các đối tượng gồm: Hồ Ngọc Đức (22 tuổi), Nguyễn Hồng Sơn (17 tuổi) và Lê Châu Thanh (18 tuổi) thực hiện hàng loạt vụ cướp tài sản của các đôi tình nhân tại địa bàn Thuận An. Tiếp tay cho băng cướp này là 2 đối tượng có hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có là Nguyễn Xuân Luân và Nguyễn Hoàng Chương.

Khi lực lượng chức năng khám xét phòng trọ của các đối tượng này đã thu giữ được nhiều dao, mã tấu cùng nhiều tang vật có liên quan đến vụ án. Mở rộng điều tra, CA TX.Thuận An còn phát hiện băng cướp do Quí cầm đầu trước đó đã thực hiện trót lọt 9 vụ.

Theo tìm hiểu của P.V, đa số các đối tượng trong băng cướp này tuổi đời còn trẻ nhưng không có việc làm ổn định mà lại thích tiêu xài, ăn chơi, thường xuyên tụ tập về đêm. Và để có tiền tiêu xài chúng đã đi cướp. Vụ việc hiện đang được tiếp tục mở rộng điều tra.

Thượng tá Võ Văn Hồng, Phó Trưởng CA TX.Thuận An cho biết, thực hiện chỉ đạo của Giám đốc CA tỉnh về việc tấn công tội phạm, giữ gìn ANTT trước, trong và sau Tết Nguyên đán, CA TX.Thuận An đã tăng cường các biện pháp nghiệp vụ, đồng thời kêu gọi người dân tham gia tố giác tội phạm. Chuyên án triệt phá băng cướp do Nguyễn Phú Quí cầm đầu là kết quả từ sự phối hợp giữa nguồn tin báo của người dân và công tác trinh sát. Theo thượng tá Hồng, từ nay đến Tết Nguyên đán, CA địa phương sẽ tăng cường công tác tuần tra, quản lý đối tượng, địa bàn và tập trung đánh mạnh loại tội phạm hoạt động theo kiểu băng ổ nhóm, bảo kê, cho vay nặng lãi và các ổ cờ bạc… nhằm giữ gìn ANTT cho người dân vui xuân.

L.T.P

 

NGỌC HOÀNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên