Bảng D, Anh – Ý: Bất phân thắng bại?

Cập nhật: 14-06-2014 | 00:00:00

Vào lúc 5 giờ sáng mai (15-6), tuyển Anh và tuyển Ý sẽ chạm trán nhau trong trận đấu được xem như “chung kết sớm” của bảng D, gần như quyết định 1 suất đi tiếp vào vòng knock-out của bảng đấu này.

Tại bảng D, ngoài tuyển Ý và Anh được đánh giá cao nhất thì Uruguay đã qua rồi thời kỳ hùng mạnh cách đây 4 năm; trong khi Costa Rica chưa từng vượt qua vòng 1 ở 2 kỳ VCK World Cup gần nhất mà đội bóng Nam Mỹ này có mặt. Do đó, nếu trận Anh - Ý kết thúc với kết quả có thắng thua thì kẻ chiến thắng sẽ cầm chắc gần 50% cơ hội giành 1 vé của bảng D để đi tiếp vào vòng 1/16. Trận đại chiến giữa 2 đội bóng có rất đông người hâm mộ thế giới yêu thích này, cả Anh và Ý sẽ có cơ hội rất lớn để cùng nhau dắt tay nhau đi tiếp trong sự lo ngại của Urugoay. Tuy nhiên, lo lắng của Uruguay có lẽ không thật cần thiết, bởi các cuộc đối đầu giữa Anh và Ý bao giờ cũng không khoan nhượng. Ai cũng biết, người Anh có giải VĐQG Primier League hấp dẫn nhất hành tinh, sở hữu những ngôi sao sân cỏ nổi tiếng nhất thế giới, nhưng chưa bao giờ (kể từ chức vô địch World Cup 1966 tổ chức tại nước Anh) họ đoạt được cúp vô địch ở 2 giải đấu quan trọng nhất là vô địch châu Âu (EURO) và vô địch thế giới (World Cup). Trong khi đó, tuyển Ý lại liên tiếp gặt hái những công, 4 lần vô địch thế giới (các kỳ World Cup 1934, 1938, 1982, 2006), 2 lần hạng nhì (1970, 1994), 1 lần hạng 3 (1990), chưa kể 1 lần vô địch EURO 1968…

Tuyển Ý được đánh giá đủ sức kiếm 1 điểm từ trận hòa tuyển Anh

Nhưng giống như một định mệnh nghiệt ngã, tuyển Ý luôn biết cách chế ngự và vượt qua tuyển Anh để đạt được điều mình cần là giành chiến thắng hoặc đoạt vé đi tiếp vào vòng sau. Tại vòng tứ kết EURO 2012, tuyển Anh dù chơi hay, nhưng vẫn không thể vượt qua bức tường bê tông của tuyển Ý (hòa 0-0) và cuối cùng đành chịu thất thủ 2-4 trong loạt sút luân lưu 11m, nhường quyền vào bán kết cho đối thủ.

Trở lại trận đấu vào rạng sáng mai, chưa bao giờ tuyển Anh lại đứng trước cơ hội thuận lợi để đánh bại đoàn quân Thiên thanh đến như vậy. Bởi, về lý thuyết sau thất bại thảm hại tại VCK World Cup 2010 trên đất Nam Phi, tuyển Ý vẫn chưa cho thấy cải thiện nhiều về chất lượng đội hình cũng như lối chơi, các tài năng lớn thì ngày càng già đi, trong khi các cầu thủ trẻ vẫn chưa cho thấy mình đủ sức thay thế được các đàn anh. Ngược lại, tuyển Anh hiện nay là tập thể đồng đều, đan xen giữa kinh nghiệm và sức trẻ, có nhiều cầu thủ có thể tự mình định đoạt số phận của trận đấu nhờ những nỗ lực cá nhân. Vấn đề còn lại của trận đấu có thể sẽ được quyết định bởi tài cầm quân giữa 2 HLV Roy Hodgson và Cesare Prandelli cùng yếu tố tinh thần thi đấu, cộng với 1 chút may mắn.

Tuyển Anh nhỉnh hơn về chuyên môn, nhưng như đã nói tuyển Ý rất kinh nghiệm và bản lĩnh, nếu họ quyết kềm giữ thế trận để hướng đến 1 trận hòa thì thầy trò HLV Prandelli đủ sức để đạt mục đích. Vì thế, nhiều khả năng trận đại chiến này sẽ kết thúc bất phân thắng bại!

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên