Băng nhóm làm giấy tờ giả sa lưới

Cập nhật: 30-09-2015 | 09:43:56

Với thủ đoạn làm giả giấy phép lái xe, CMND, giấy chứng nhận đăng ký mô tô, xe máy rồi đem đến cầm cố tại các tiệm cầm đồ nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản, trong một thời gian ngắn, băng nhóm do Nguyễn Văn Thái Bình cầm đầu đã làm giấy tờ giả và đem cầm cố hàng chục bộ giấy tờ, chiếm đoạt hàng chục triệu đồng. Với quyết tâm không để băng nhóm này có cơ hội tiếp tục hoạt động, Công an (CA) huyện Bàu Bàng đã tập trung lực lượng nhanh chóng điều tra, triệt phá.

 Công an huyện Bàu Bàng kiểm tra các loại giấy tờ giả liên quan đến vụ án

Nhận được tin báo của người dân về việc phát hiện 2 đối tượng có biểu hiện dùng giấy tờ giả đem đi cầm cố tại các tiệm cầm đồ để lừa đảo chiếm đoạt tài sản, ngay lập tức lực lượng CA huyện Bàu Bàng đã triển khai truy bắt các đối tượng này.

Hai đối tượng bị bắt gồm: Nguyễn Văn Thái Bình (SN 1994) và Nguyễn Quốc Nam (SN 1980, cùng quê Hậu Giang). Tại thời điểm bị bắt, cơ quan CA thu giữ của 2 đối tượng này 6 CMND giả, 5 giấy phép lái xe giả, 5 giấy chứng nhận đăng ký mô tô, xe máy giả cùng 5 bản hợp đồng cầm đồ. Qua đấu tranh khai thác 2 đối tượng, CA huyện Bàu Bàng tiếp tục bắt giữ 3 đối tượng khác trong đường dây này gồm: Nguyễn Hoàng Sơn (SN 1987, ngụ Đồng Nai), Mai Đức Thắng (SN 1990, quê Thanh Hóa) và Nguyễn Vi Vu (SN 1984, quê Tiền Giang).

Khám xét nơi ở của các đối tượng, cơ quan CA thu giữ được hơn 30 bộ giấy tờ giả gồm CMND, giấy phép lái xe, giấy chứng nhận đăng ký mô tô, xe máy. Các đối tượng này khai nhận chính Sơn và Vu đã cung cấp giấy tờ giả cho đồng bọn đem đến các tiệm cầm đồ trên địa bàn tỉnh Bình Dương và các tỉnh lân cận cầm cố với giá từ 1 - 1,2 triệu đồng/bộ. Những giấy tờ giả này được làm giả hết sức tinh vi, bằng mắt thường rất khó để nhận biết, chính vì vậy mà nhiều chủ tiệm cầm đồ dễ dàng bị chúng qua mắt.

Ngoài giấy tờ giả, CA huyện Bàu Bàng cũng đã thu giữ tại nơi ở của nhóm này 12 xe mô tô các loại liên quan đến hành vi làm giấy tờ giả, trong đó có 3 chiếc xe được trộm cắp tại TP.HCM sau đó mang lên Bình Dương làm giả giấy tờ rồi đem cầm cố. Đến khi bị bắt giữ, tổng số tiền mà băng nhóm này đã chiếm đoạt được từ việc cầm cố giấy tờ giả lên đến gần 40 triệu đồng. CA huyện Bàu Bàng đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

 LÊ ÁNH - NGỌC HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên