Bắt nóng kẻ trộm 350 triệu đồng

Cập nhật: 30-01-2016 | 11:34:27

Tối 27-1, Công an phường Hiệp An, TP.TDM đã bàn giao đối tượng Võ Minh Thuận (SN 1993, quê An Giang) cho Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục điều tra làm rõ hành vi trộm cắp tài sản. Trước đó, Thuận đã lẻn vào nhà bà Nguyễn Thị Hồng (SN 1967, ngụ xã Xuân Sơn, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) trộm số tiền 350 triệu đồng rồi trốn đến phường Hiệp An, TP.TDM thuê nhà nghỉ ẩn nấp.

Trao đổi với P.V về việc bắt nóng đối tượng Võ Minh Thuận, Thiếu tá Nguyễn Thanh Hùng, Phó Trưởng Công an phường Hiệp An, cho biết: Khoảng 15 giờ ngày 27-1, sau khi tiếp nhận tin báo từ Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về sự việc trên, Công an phường Hiệp An đã huy động lực lượng chốt chặn tất cả các tuyến đường trên địa bàn để đón lỏng đối tượng. Đến 21 giờ cùng ngày, khi phát hiện đối tượng giống mô tả xuất hiện ở KP.5, phường Hiệp An, lực lượng đã áp sát đưa về trụ sở công an phường để điều tra làm rõ. Qua đó, Thuận thành thật khai nhận đã ra tay trộm cắp số tiền 350 triệu đồng của chị Hồng.

Võ Minh Thuận cho biết, cách đây khoảng 6 năm, Thuận cùng mẹ đến tạm trú tại địa bàn phường Tân An, TP.TDM. Bốn năm đầu, Thuận làm việc ở một lò lu trên địa bàn phường để kiếm tiền sinh sống. Hai năm sau đó, Thuận sống lang thang bằng nghề trộm cắp vặt. Cách đây khoảng 5 tháng, Thuận tìm đến nhà bà Nguyễn Thị Hồng (là chị em kết nghĩa với mẹ của Thuận) sinh sống. Công việc hàng ngày của Thuận là phụ chăm sóc đàn dê khoảng 50 con và gần 100 con heo cho nhà bà Hồng. Vì là người làm trong nhà bà Hồng, nên Thuận biết được bà Hồng vừa bán dê, heo và xe hơi nên đang cất số tiền lớn trong nhà. Số tiền này bà Hồng để trong gối ngủ ngay đầu giường của người con trai. Cách đây khoảng 20 ngày, vì nảy sinh mâu thuẫn trong việc làm, bà Hồng đã đuổi việc Thuận.

Uất ức vì bị bà Hồng đuổi việc, Thuận nảy sinh ý định quay lại nhà bà Hồng trộm tài sản. Vào khoảng 19 giờ tối 26-1-2016, khi bà Hồng cùng các con ngồi ăn cơm tối trước cửa nhà, Thuận đã lẻn vào nhà bà Hồng đục lỗ thông gió nhà vệ sinh rồi chui vào bên trong trộm số tiền 350 triệu đồng sau đó cao chạy xa bay.

Sau khi lấy trộm được số tiền trên, Thuận đã vung tay mua sắm nhiều đồ dùng có giá trị gồm xe máy, nữ trang, điện thoại di động rồi đến phường Hiệp An thuê nhà nghỉ ẩn nấp. Lúc bị Công an phường Hiệp An bắt giữ, trong người Thuận mang theo đầy đủ số tài sản đã mua sắm trước đó và số tiền gần 140 triệu đồng. Thuận khai nhận đã gửi cho một người quen ở phường Định Hòa, TP.TDM cất giữ giùm số tiền khoảng 170 triệu đồng.

Ngay trong đêm 27-1, Công an phường Hiệp An đã lập thủ tục bàn giao Thuận cho Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

 Q.TÁM - T.TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên