Becamex Bình Dương: Biến khó khăn thành động lực

Cập nhật: 21-05-2019 | 07:43:47

Trải qua hành trình di chuyển mệt mỏi sau khi giành vé vào chơi vòng tiếp theo của AFC Cup 2019, tưởng chừng Câu lạc bộ Becamex Bình Dương (B.BD) sẽ gặp nhiều khó khăn khi làm khách trước Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) ở vòng 10. Nhưng rồi thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn đã khiến cho tất cả bất ngờ khi gây ra khó khăn cho đối thủ và có được 1 điểm quý giá.

 Dù chỉ có hơn 1 ngày chuẩn bị và 2 buổi tập luyện trên sân Pleiku chuẩn bị cho trận đấu với HAGL, nhưng nếu nhìn những gì mà B.BD đã thể hiện, nhiều người sẽ bất ngờ khi “Chelsea Việt Nam” một thời lại chơi tốt đến như vậy. Dù rằng trước đó, tập thể đội bóng đất Thủ đã trải qua 6 chặng bay liên tiếp, chỉ trong vòng 7 ngày. Khi mà mọi đánh giá đều cho rằng B.BD sẽ dễ dàng gục ngã trước HAGL, đội chủ sân Gò Đậu đã khiến tất cả bất ngờ khi họ đã chơi như thể ngày mai không còn được quay quần với trái bóng tròn nữa vậy. Nhìn hình ảnh Đinh Hoàng Max, Tấn Tài, Trọng Huy cố gắng gượng dậy thi đấu sau những pha va chạm khá mạnh với đối phương cho thấy họ quyết tâm như thế nào, dù rằng mỗi người đều vừa trải qua lịch thi đấu dày đặc cứ 4 ngày phải cày ải 1 trận.

Khó khăn rõ ràng là như thế, nhưng những gì đã thể hiện trước HAGL, đủ để cho thấy lực lượng và chất lượng của đội hình B.BD đủ để có thể vượt qua những giai đoạn khó khăn nhất. Khi tiền vệ trụ cột Tấn Tài dính chấn thương, tiền vệ trẻ Trọng Huy được tin dùng. Và rồi cuối cùng, tiền vệ sinh năm 1997 đã không phụ lòng Ban huấn luyện. Tiền vệ của U23 Việt Nam chơi ngày một chững chạc, tự tin bên cạnh Đinh Hoàng Max, Đông Triều hay Tống Anh Tỷ. Điều này cho thấy, B.BD đã có những toan tính về lực lượng khá sâu và kỹ khi ở mùa giải này, phải căng sức ra chinh chiến ở cả 3 đấu trường: V-League, Cúp Quốc gia và AFC Cup 2019.

 B.BD vừa giành được trận hòa quý giá trước HAGL. Ảnh: ANH TIẾN

Nhìn cách Trọng Huy thi đấu tự tin, bản lĩnh trên sân, không ai ngờ rằng cầu thủ năm nay 22 tuổi chỉ mới được sử dụng khá nhiều kể từ V-League 2019. Thành công như hôm nay, xuất phát từ việc lãnh đạo đã quyết tâm tin dùng cầu thủ trẻ, sử dụng người do mình đào tạo ra, quyết xây dựng B.BD phải có lối chơi riêng trong thời gian gần nhất. Không chỉ có riêng Trọng Huy ngày một thi đấu chững chạc, những cái tên khác như Tuấn Cảnh, Dũ Dạt hay Tống Anh Tỷ cũng đang ngày một khẳng định được chuyên môn và vị trí của mình ở đội bóng đất Thủ. Điều đó cho thấy, xu hướng trẻ hóa kết hợp với các cầu thủ cựu binh đang ngày được rất nhiều các câu lạc bộ ở V-League sử dụng và bước đầu gặt hái những thành công.

Với trận hòa 1-1 có được trước HAGL ngay tại Pleiku, B.BD hiện đang có được 12 điểm sau 10 vòng đấu, xếp vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng tạm thời. Đây là kết quả tạm chấp nhận được của thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn sau chuỗi trận phải cày ải liên tục trong thời gian qua. Ở vòng đấu tiếp theo, B.BD sẽ trở về sân nhà tiếp đón Quảng Ninh trong trận đấu diễn ra chiều ngày 24-5 tới đây. Với phong độ thi đấu ổn định như hiện tại, khi vừa trải qua 6 trận chưa biết đến thất bại ở cả hai sân chơi là V-League và AFC Cup 2019, B.BD hoàn toàn đủ khả năng đánh bại Quảng Ninh trên sân nhà. Đối thủ cũng vừa trải qua chuỗi trận bết bát khi để cho Nam Định cầm hòa 1-1 và thua ngược TP.Hồ Chí Minh 1-2. Hiện đang xếp ngay trên B.BD ở vị trí thứ 7 với 14 điểm có được sau 10 vòng đấu.

 HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên