Becamex Bình Dương: Chuẩn bị cho mùa giải mới

Cập nhật: 18-01-2019 | 09:26:02

Mùa giải 2019 còn gần 1 tháng nữa sẽ khởi tranh, Becamex Bình Dương (B.BD) đang chạy đua nước rút hoàn thiện những khâu chuẩn bị cuối cùng cho mùa giải mới, hứa hẹn nhiều thử thách và cơ hội đang chờ đón thầy trò HLV Trần Minh Chiến.


Bình Dương đang gấp rút chuẩn bị cho mùa giải mới 2019
. Ảnh: THÁI HẢI

Sau khi kết thúc giải tập huấn BTV Cup với ngôi vị Á quân, B.BD đã hội quân trở lại và tích cực chuẩn bị thể lực, sức mạnh và hoàn thiện những mảng miếng chiến thuật cho mùa giải 2019. Duy trì tập luyện ngày 2 buổi ngay trước sân tập trong trung tâm thành phố mới Bình Dương, sự hối hả và tinh thần hăng say được thể hiện rõ trên từng bước chạy, từng nét mặt của cầu thủ và thành viên Ban huấn luyện của đội bóng đất Thủ. Với thầy trò HLV Trần Minh Chiến, năm tới đây sẽ là cơ hội để cho tất cả thể hiện được những gì là tốt nhất của mình. Đồng thời, là bước đệm để cho đội chủ sân Gò Đậu vươn ra sân chơi châu lục khi góp mặt ở AFC Cup 2019.

Để chuẩn bị cho việc bước ra sân chơi châu Á, B.BD vừa có hai trận đấu giao hữu quốc tế với hai câu lạc bộ (CLB) của Malaysia là Terengganu II và Melaka United. Mặc dù chỉ nhận được một trận hòa 3-3 với Melaka United và để thua Terengganu II 2-3 nhưng điều quan trọng là việc các cầu thủ B.BD đã thể hiện được sự gắn kết trong lối chơi. Tiền đạo tân binh Kampri cho thấy sự hòa nhập khá nhanh của mình khi tiếp tục nổ súng dù chưa được B.BD ký hợp đồng. Trong khi đó, Hồ Sỹ Giáp và Anh Tài cho thấy sự trưởng thành trong lối chơi khi được HLV Trần Minh Chiến sử dụng ngày một nhiều hơn.

Kết thúc hai trận tập huấn với Terengganu II và Melaka United, sáng 16-1 thầy trò HLV Trần Minh Chiến đã lên đường sang Thái Lan tập huấn trong vòng 5 ngày. Trong thời gian lưu lại đây, B.BD sẽ có hai trận giao hữu với Bangkok United (17-1) và một CLB khác vào ngày 20-1. HLV Trần Minh Chiến cho biết, chuyến tập huấn này sẽ giúp ông hoàn thiện chiến thuật cho đội, tăng cường sự gắn kết trong lối chơi. Đồng thời đây cũng là cơ hội để ông đánh giá, rà soát lại lực lượng của đội trước thềm V.League 2019.

Theo thông tin mới nhất, ở đấu trường AFC Cup 2019, B.BD sẽ đối đầu với các CLB Ceres - Negros của Philippines , Shan United của Myanmar và một CLB khác của Indonesia. Ngoài ra, ở mùa giải 2019, B.BD còn phải chinh chiến ở hai sân chơi quốc nội là V.League 2019 và Cúp Quốc gia. Ở trận ra quân mùa giải mới 2019, thầy trò HLV Trần Minh Chiến sẽ có chuyến hành quân làm khách trước Thanh Hóa. Đối thủ mà B.BD từng đánh bại trong trận chung kết Cúp Quốc gia 2018 để giành ngôi vương.

Được biết, hiện tại lãnh đạo đội bóng chưa giao chỉ tiêu nào cụ thể cho thầy trò HLV Trần Minh Chiến ở mùa giải mới. Điều này cũng hợp lý vì mùa giải mới còn hơn 1 tháng nữa mới diễn ra, trong khi đội nhà đang đi tập huấn tại Thái Lan. Rất có thể sau khi trở về Việt Nam, B.BD sẽ biết được chỉ tiêu mà lãnh đạo giao cho đội nhà ở mùa giải mới.

Hiện tại, sân Gò Đậu đang được tiến hành sơn sửa lại, chỉnh trang lại ghế ngồi, khoác lên mình màu áo mới, để tham dự AFC Cup 2019 và hoàn thiện những khâu chuẩn bị cuối cùng trước khi trái bóng mùa giải 2019 chính thức lăn vào ngày 23-2 tới.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên