Becamex Bình Dương cơ bản ổn định lực lượng

Cập nhật: 28-01-2019 | 09:12:49

Sau gần 2 tháng hội quân chuẩn bị cho mùa giải mới 2019, đến lúc này Becamex Bình Dương (B.BD) gần như đã ổn định lực lượng, sau giải BTV Cup cùng chuyến tập huấn tại Thái Lan để HLV Trần Minh Chiến đã có trong tay những sự lựa chọn ưng ý nhất cho riêng bản thân mình trước khi trái bóng 2019 chính thức lăn.


Becamex Bình Dương trong chuyến tập huấn tại Thái Lan

Kết thúc BTV Cup 2018 với hạng nhì chung cuộc, thầy trò HLV Trần Minh Chiến vẫn duy trì tập luyện đều đặn ngày hai buổi tại sân Thành phố mới Bình Dương. Để chuẩn bị cho việc tham dự AFC Cup 2019, B.BD đã lựa chọn giao hữu với các đội bóng nước ngoài và thu về những kết quả khá khả quan. Theo đó, đội chủ sân Gò Đậu có trận hòa 3-3 trước CLB Melaka United và để thua 2-3 trước CLB Terengganu II cùng của Malaysia. Điều đáng ghi nhận là những gương mặt trẻ đã hòa nhập khá tốt với đội bóng khi được đôn lên chuẩn bị cho mùa giải mới.

Nhằm tạo động lực và thay đổi không khí cho toàn đội, mới đây lãnh đạo CLB B.BD đã tạo điều kiện cho toàn đội sang Thái Lan tập huấn chuẩn bị cho mùa giải 2019 nhiều cạnh tranh khi cùng lúc phải chinh chiến trên 3 mặt trận gồm: V.League, Cup Quốc gia và AFC Cup 2019. Trong 5 ngày lưu lại đất nước xứ sở chùa vàng, thầy trò HLV Trần Minh Chiến có được hai trận giao hữu với CLB Bangkok United và Army FC với các kết quả thắng 1-0 và hòa 1-1. Những kết quả khả quan trước các đội bóng nước ngoài là tiền đề để B.BD hướng đến sân chơi AFC Cup, nơi mà đội bóng đất Thủ sẽ đối đầu với các đội bóng mạnh đến từ Indonesia, Philippines và Myanmar.

Được biết, theo kết quả mới nhất, B.BD sẽ đá trận mở màn AFC Cup 2019 với một trong hai đội bóng của Indonesia là Persija Jakarta/Bhayangkara vào ngày 26-2. Vào ngày 12-3, thầy trò HLV Trần Minh Chiến sẽ có trận đấu thứ hai ở đấu trường này với đội bóng đến từ Philippines là Ceres Nefros FC. Đến ngày 3-4, B.BD sẽ có chuyến hành quân đến làm khách trước CLB Shan United của Myanmar. Lượt về vòng đấu bảng sẽ có trong thời gian tới đây.

Trong khi đó ở giải quốc nội, thầy trò HLV Trần Minh Chiến sẽ có trận khai màn mùa giải mới bằng trận Siêu cúp với CLB Hà Nội trên sân Hàng Đẫy vào ngày 16-2 tới. Sau đó 1 tuần, B.BD sẽ có trận mở màn V.League 2019 bằng chuyến hành quân đến làm khách của Thanh Hóa. Đây là trận tái hiện trận chung kết Cúp Quốc gia 2018. Dù cho mùa giải mới hứa hẹn sẽ có nhiều sự cạnh tranh khốc liệt, nhưng đến lúc này B.BD gần như đã hoàn tất những khâu chuẩn bị cuối cùng cho mùa giải mới.

Tổng Giám đốc CLB B.BD Lê Hồng Cường, cho biết B.BD đã nhiều lần dự đấu trường châu lục nên chúng tôi không quá lo lắng về công tác chuẩn bị, bởi điều kiện cơ sở vật chất của CLB là đạt tiêu chuẩn rồi. Hơn nữa, điều mà B.BD chuẩn bị kỹ lưỡng nhất chính là lực lượng. Mùa giải 2018, B.BD đạt thành tích tốt với dàn cầu thủ đa phần ở độ tuổi trẻ, thi đấu lăn xả và đầy nhiệt huyết. Mùa 2019, chính bộ khung ấy sẽ chinh chiến ở đấu trường quốc tế và gặp các đối thủ ở AFC Cup là cơ hội để giúp các em cọ xát và nâng cao kinh nghiệm quốc tế. “Bên cạnh việc nỗ lực đá hết mình vì màu cờ sắc áo và đại diện hình ảnh bóng đá Việt Nam ở châu Á, chúng tôi cần phải dung hòa lực lượng cho V.League và Cúp Quốc gia 2019. Vì thế ngay sau khi kết thúc V.League 2018, B.BD đã nhanh chóng chuẩn bị lực lượng và đến sau BTV Cup 2018 thì cơ bản đã ổn định”, ông Cường cho biết thêm.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên