Becamex Bình Dương: Thêm phần an tâm vượt khó

Cập nhật: 03-08-2015 | 09:15:15

Becamex Bình Dương (B.BD) đã làm gì để giải quyết bài toán thiếu hụt lực lượng và giành chiến thắng đậm trước Cần Thơ nhằm giữ chắc ngôi đầu bảng? B.BD liệu đã có thể yên tâm về chặng đường sắp tới?   

 Pha tranh bóng trong trận B.BD thắng 4-1 trước Cần Thơ để tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng sau 19 vòng đấu

Kết thúc trận đấu, HLV Nguyễn Thanh Danh của Cần Thơ khẳng định: Nếu đội bóng Tây Đô tận dụng tốt 4 - 5 cơ hội ghi bàn mười mươi của mình trong hiệp 1 thì trận đấu sẽ kết thúc với chiều hướng khác và đội khách sẽ có ít nhất 1 điểm khi rời sân Gò Đậu. Phát biểu trên xuất phát từ việc Cần Thơ đã thi đấu với tư thế của đội “ông lớn” khi làm khách trên sân Gò Đậu của B.BD trong suốt hiệp 1, chứ không phải là thực tại của đội đang vật lộn với cuộc chiến chống rớt hạng. Cần Thơ đã ép sân, liên tục sử dụng những đường chuyền dài vượt tuyến rồi chuyền vào trung lộ cho Oseni, Sunday có khả năng che chắn, làm tường tốt để các đồng đội dứt điểm.

Với cách đá này, Cần Thơ đã đặt khung thành của thủ môn Quốc Thiện Esele - dưới sự che chắn của cặp trung vệ Xuân Luân- Michal Nguyễn, vào tình thế sóng gió. Ít nhất 4 lần trong hiệp 1, Cần Thơ có cơ hội tuyệt vời để ghi bàn thắng gỡ hòa và vượt lên dẫn trước, nhưng Oseni, Sunday, Lê Duy Thanh, Lê Văn Thắng đều bỏ lỡ, kể cả khi trước mặt chỉ còn là khung thành trống (2 tình huống của Oseni).

Với thế trận như vậy, B.BD đã đối diện với sức ép, thách thức rất lớn ở vòng 19, nhưng nhà ĐKVĐ đã biết cách vượt qua và tiếp tục thẳng tiến trên đường đua vô địch. Trong tình cảnh thiếu hụt nghiêm trọng về lực lượng (vắng 8 trên tổng số 24 cầu thủ toàn đội) vì chấn thương hoặc thẻ phạt, giới chuyên môn đánh giá rằng, ông Mai Đức Chung đã có sự lựa chọn hợp lý khi bố trí nhân sự ở đội hình xuất phát, lẫn áp dụng đấu pháp. B.BD không chủ động tấn công mà thu mình lại chờ thời cơ, chỉ cần đối phương sơ hở là sẽ tung đòn trừng phạt. Điều đó đã đến ngay từ phút thứ 4 khi trung vệ Đinh Tiến Thành chơi bóng lóng ngóng, tạo điều kiện cho Marko Simic tung cú dứt điểm nhanh hạ gục thủ môn Trần Bửu Ngọc mở tỉ số cho B.BD.

Giám đốc kỹ thuật Mai Đức Chung, cho rằng: “Trận này B.BD đã biết cách vượt qua khủng hoảng về lực lượng, các cầu thủ thay thế đã thi đấu đầy cố gắng và hiệu quả để mang về chiến thắng giúp đội nhà tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng. Những gương mặt như Đặng Văn Thành - đá chính cùng tiền vệ Moses từ đầu trận, hay Lê Tấn Tài - vào thay ở nửa cuối hiệp 2 và kể cả hậu vệ biên Nguyễn Trung Tín - lần đầu tiên được vào sân kể từ gần 2 mùa giải qua đều để lại ấn tượng tốt.

Nhân sự chất lượng là then chốt, nhưng quan trọng hơn là BHL đã biết sử dụng những cầu thủ trên đúng thời điểm, đúng vị trí nên đã phát huy được hiệu quả. Trước mắt, B.BD còn 2 khúc cua khó với 3 trận đấu gặp ĐTLA (2 lần vào ngày 5-8 sân Long An tại Bán kết Cúp Quốc gia và ngày 9-8 ở vòng 20 V-League tại Gò Đậu) và Hà Nội T&T (ngày 16-8, vòng 21 V-League, sân Hàng Đẫy). Cũng may là tiền vệ Văn Bình, trung vệ Đình Luật đã sẵn sàng trở lại sau chấn thương nên B.BD có thêm phần an tâm để cùng nhau vượt khó.

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên