Hội nghị an toàn giao thông quốc gia với chủ đề:

“Bình Dương: Tầm nhìn về hệ thống giao thông an toàn cho một đô thị thông minh và đáng sống”

Cập nhật: 21-09-2017 | 15:42:26

(BDO) Sáng 21-9, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia phối hợp với UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị ATGT Việt Nam năm 2017 với chủ đề: “Bình Dương: Tầm nhìn về hệ thống giao thông an toàn cho một đô thị thông minh và đáng sống. Đây là phiên đặc biệt của Hội nghị quốc tế về ATGT khu vực Đông Á (EASTS) lần thứ 12 diễn ra tại TP.HCM và tỉnh Bình Dương. Tham dự hội nghị có Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an, Phó Trưởng Ban ATGT Quốc gia; ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia; ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban ATGT tỉnh; đại diện Ban ATGT các tỉnh, thành cùng các chuyên gia, nhà khoa học trong và ngoài nước.


Hơn 130 đại biểu là chuyên gia về ATGT trong vào ngoài nước tham dự hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận những vấn đề cấp thiết nhất trong lĩnh vực giao thông vận tải và ATGT tại Việt Nam, như: Quản lý giao thông, hạ tầng và tổ chức giao thông, ứng phó sau tai nạn giao thông, giải pháp bảo đảm an toàn giao thông, kéo giảm tai nạn giao thông... Đặc biệt, các đại biểu tỉnh Bình Dương đã có những tham luận quan trọng về tầm nhìn, thách thức và các giải pháp ngắn hạn, dài hạn cho giao thông vận tải Bình Dương theo hướng phát triển bền vững; trong đó tập trung vào việc ứng dụng hệ thống giao thông thông minh trong quản lý giao thông đô thị tỉnh Bình Dương.

Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh, nhấn mạnh trong bối cảnh và cơ chế hiện nay, việc xây dựng hệ thống giao thông an toàn cho một đô thị thông minh là vấn đề khá mới mẻ với nhiều thách thức. Bình Dương hy vọng thông qua hội nghị này sẽ tìm ra những giải pháp khả thi, thiết thực nhằm xây dựng hệ thống giao thông an toàn và phù hợp, đáp ứng kịp thời yêu cầu phát triển của đô thị thông minh trong thời gian tới.


Ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh trả lời câu hỏi của đại biểu tại hội nghị

Hội nghị ATGT Việt Nam hàng năm được Ủy ban ATGT Quốc gia phối hợp với các bộ, ngành, đơn vị liên quan tổ chức với mục tiêu nhằm công bố, trao đổi và thảo luận về các kết quả nghiên cứu khoa học, các kinh nghiệm thực tiễn trong nước và thế giới, khả năng ứng dụng các kết quả và kinh nghiệm để thực hiện các mục tiêu về ATGT tại Việt Nam. Hội nghị có vai trò quan trọng trong việc tổng hợp các kết quả nghiên cứu và kinh nghiệm thực tiễn trong và ngoài nước để giúp chính phủ xây dựng các đề án, chính sách, chiến lược, kế hoạch bảo đảm ATGT kể cả trong ngắn hạn và dài hạn.

BÌNH MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên