Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh: Phát động phong trào thi đua Quyết thắng giai đoạn 2012-2014

Cập nhật: 23-11-2012 | 00:00:00

(BDO) Sáng 23-11, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã tổ chức Đại hội thi đua Quyết thắng (TĐQT) nhằm tổng kết công tác thi đua, khen thưởng và phong trào TĐQT của lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh giai đoạn 2009-2012 và đề ra phương hướng thực hiện phong trào TĐQT giai đoạn 2012-2014. Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung đã đến dự.

Theo báo cáo, trong giai đoạn 2009-2012, phong trào TĐQT của LLVT tỉnh giai đoạn 2009-2011 đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Đến nay, 91/91 xã, phường, thị trấn có chi bộ quân sự; Trung đội dân quân cơ động có tổ đảng đạt 25,8%; tiểu đội dân quân có đảng viên đạt 64,4%. Trong 3 năm, Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức bồi dưỡng kiến thức QP-AN cho 15.388 đối tượng, mở rộng đến đối tượng cán bộ công đoàn, công nhân các công ty, xí nghiệp trên địa bàn. Công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ hàng năm đều đạt 100% chỉ tiêu trên giao, chất lượng thanh niên nhập ngũ ngày càng được nâng lên. Đến nay, 89/91 Ban CHQS xã, phường, thị trấn đã xây dựng xong trụ sở làm việc đạt chuẩn.

Thực hiện phong trào TĐQT giai đoạn 2012-2014, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đề ra mục tiêu là tiếp tục đổi mới, đẩy mạnh phong trào TĐQT đi vào chiều sâu, vững chắc. Tập trung hướng các hoạt động thi đua vào việc xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện, nâng cao chất lượng, nhất là chất lượng huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu; xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ quân sự, quốc phòng  được giao.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung đã đánh giá cao phong trào TĐQT trong thời gian qua. Đồng thời nhấn mạnh, trong thời gian tới, nhiệm vụ của LLVT ngày càng đòi hỏi cao hơn, đòi hỏi phải phấn đấu vươn lên mới đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mới. Vì vậy, phong trào TĐQT cần phải phù hợp hơn với từng giai đoạn và nhiệm vụ của từng đơn vị; nhân rộng tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến để cổ vũ phong trào; gắn phong trào TĐQT với các phong trào thi đua yêu nước của địa phương.

Thu Thảo

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên