Bóng đá Châu Âu, Schalke 04 – Bayern Munich: “Hùm xám” không lùi bước

Cập nhật: 19-09-2017 | 10:09:36

Chiến thắng 4-0 trước Mainz 05 như khẳng định sức mạnh của Bayern Munich ở sân chơi Bundesliga. Vào lúc 1 giờ 30 phút ngày 20-9, chảo lửa Veltins-Arena sẽ là nơi Schalke 04 tiếp “Hùm xám” xứ Bavaria với quyết tâm giành 3 điểm để soán ngôi Bayern.


Lewandowski
(trái) luôn là nỗi ám ảnh cho khung thành Schalke 04

Mỗi khi nhắc đến bóng đá Đức, người hâm mộ không dễ nào quên bản lĩnh của “Cỗ xe tăng” từng khuynh đảo đấu trường châu Âu và thế giới. Trong đó, Bayern Munich là cái tên khiến bất kỳ đối thủ nào cũng dè chừng với 5 danh hiệu vô địch UEFA Champions League (UCL), 1 UEFA Europa League, 1 cúp C2 và 1 Siêu Cúp châu Âu… Tại đấu trường UCL, Bayern Munich xuất sắc đánh bại Anderlecht 3-0 ở lượt trận đầu tiên để tạm xếp nhì bảng B sau Paris Saint-Germain. Ở Bundesliga, “Hùm xám” vừa giành chiến thắng “4 sao” trước Mainz 05 nhờ vào cú đúp của Lewandowski, trong khi 2 bàn còn lại ghi tên Muller và Robben. Dấu ấn của Lewandowski chính là 82 bàn thắng trong 100 lần ra quân cùng “Hùm xám”. Chân sút người Ba Lan bày tỏ: “Chúng tôi chơi tốt và kiểm soát trận đấu ngay từ phút đầu tiên. Sẽ khó cho bất kỳ đối thủ nào có thể chặn đứng chúng tôi”. Riêng HLV Ancelotti không giấu nổi cảm xúc: “Tôi thật hạnh phúc. Chúng tôi đã kết hợp nhuần nhuyễn và tạo nên nhiều cơ hội tốt”. Song, vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Bundesliga là điều khó chấp nhận khi ngôi đầu đang nằm trong tay Dortmund. Vì vậy, những Lewandowski, Robben, Muller… sẽ làm tất cả để giành chiến thắng trước Schalke 04.

Trong khi đó, Schalke 04 chỉ kém Bayern Munich 1 bậc dù có cùng 9 điểm như đối phương. Vị trí thứ 4 mùa này chứng tỏ HLV Tedesco thật mát tay khi dẫn dắt đội bóng vùng Rua. Mùa rồi, Schalke 04 kết thúc ở vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng nên không có cơ hội tham dự đấu trường châu Âu. Không có nhiều ngôi sao lớn, Schalke 04 dựa vào sức mạnh đoàn kết của những Goretzka, Nastasic, Naldo… Chiến thắng 2-1 trước chủ nhà Werder Bremen ở vòng 4 càng thể hiện sức mạnh đáng gờm của Schalke 04. Trong 5 lần tiếp Bayern Munich trên sân nhà, Schalke chưa 1 lần giành chiến thắng trước “Hùm xám” (hòa 1, thua 4). Tuy nhiên, sân nhà sẽ tiếp sức cho Schalke giành 1 điểm trước Bayern chưa kịp bắt nhịp với giải đấu.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên