Bóng đá Ý, Napoli - Juventus: Thử thách cho “Bà đầm già”

Cập nhật: 01-12-2017 | 11:53:01

Tâm điểm của bóng đá châu Âu cuối tuần hướng về sân cỏ nước Ý. Vào lúc 2 giờ 45 phút ngày 2-12, thánh địa San Paolo sẽ chứng kiến trận thư hùng giữa đội đầu bảng Napoli và Juventus ở trận đấu sớm vòng 15 Serie A với những diễn biến khó lường.


Tiền đạo Mertens
(phải) sẽ làm khuynh đảo hàng thủ Juventus

Napoli đang sống trong những tháng ngày tươi đẹp khi đội chủ sân San Paolo kéo dài mạch bất bại ở Serie A lên con số 14 (thắng 12, hòa 2). Vòng 14 vừa qua, đội bóng áo lam xuất sắc đánh bại Udinese 1-0 trên sân khách nhờ vào pha lập công duy nhất của siêu dự bị Jorginho ở phút 33. Với 38 điểm nhiều hơn đội nhì bảng Inter Milan 2 điểm, Napoli ung dung trên ngôi đầu Serie A. Trên đấu trường UEFA Champions League (UCL), chiến thắng 3-0 trước Shakhtar Donetsk ở lượt trận thứ 5, giúp chủ nhà Napoli nhen nhóm cơ hội giành quyền đi tiếp tại bảng F. Trước mắt, họ phải đối mặt với kình địch Juventus bởi cuộc đọ sức này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc đua đến ngôi vô địch Scudetto. Hàng công với bộ tam Callejon - Mertens - Insigne luôn gây sóng gió cho khung thành của mọi đối thủ, trong đó Mertens đóng góp 10 bàn cho Napoli tại Serie A. HLV Sarri không ngần ngại áp dụng sơ đồ 4-3-3 thiên về tấn công để chống trả lại Juventus. Hiện sở hữu hàng thủ kiên cố nhất Serie A khi chỉ để lọt lưới 9 lần, Napoli tràn đầy tự tin với lối chơi tấn công áp đảo. Nếu chia cắt được bộ ba tấn công Costa - Dybala - Mandzukic, thành Napoli sẽ trỗi lên bài ca chiến thắng. Bên kia giới tuyến, Juventus đương đầu với muôn vàn khó khăn, trong đó có thử thách mang tên Napoli. Hiện, “Bà đầm già” thành Turin vẫn chưa chắc suất vào chơi ở vòng 1-8 UCL khi chỉ hơn đối thủ cạnh tranh trực tiếp Sporting CP 1 điểm. Tại Serie A, thừa hưởng chân sút Dybala với 12 pha lập công/40 bàn và là đội có hàng công mạnh nhất nhưng Juventus vẫn kém Napoli 4 điểm, tạm xếp thứ 3. Hàng thủ vững chắc ngày nào giờ đã luống tuổi và đó là 1 phần nguyên nhân dẫn đến tuyển Ý vắng bóng tại World Cup 2018. Công thức 3-4-3 chủ yếu kiểm soát khu trung tuyến nhưng lại bộc lộ nhiều khe hở nơi hàng thủ. Trên sân khách mùa này, Juve thắng 4, hòa 1, thua 1. Trong 5 lần đọ sức gần đây cùng Napoli tại San Paolo, Juventus thất thế với 1 thắng, 2 hòa, 2 thua. Phòng ngự phản công để đánh úp đối phương là bài toán khả thi cho thầy trò Allegri.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên