Bundesliga, FC Koln - Dortmund: Khó cho đội chủ nhà

Cập nhật: 23-08-2019 | 10:01:25

Để thua chủ nhà Wolfsburg 1-2 ở lượt trận mở màn, Koln quay về sân nhà và chạm trán với đương kim Á quân Bundesliga 2019 - Dortmund. Vào lúc 1 giờ 30 phút ngày 24-8, FC Koln vất vả tiếp đại diện vùng Rua trên sân RheinEnergieStadion ở trận ra quân thứ 2.

Vào thập niên 70 thế kỷ trước, FC Koln là một trong những thế lực đáng gờm của bóng đá Đức. Hai chức vô địch Bundesliga, 4 Cúp nước Đức là những thành tích mà đến giờ vẫn còn nằm trong hoài niệm của người hâm mộ FC Koln. Mùa bóng 2017-2018, FC Koln thi đấu chật vật và xếp chót bảng xếp hạng. Kết quả, họ ngậm ngùi chia tay Bundesliga trong nước mắt.

Không chịu lùi bước, FC Koln vùng lên mạnh mẽ và xuất sắc đoạt chức vô địch giải hạng nhì 2. Bundesliga 2019 để trở lại không khí nóng bỏng của Bundesliga. HLV Beierlorzer sẽ sử dụng sơ đồ 4-4-2 với cặp tiền đạo Terodde - Cordoba trên hàng công. Cả hai dẫn đầu và nhì danh sách “Vua phá lưới” 2 .Bundesliga mùa rồi với 29 và 20 pha lập công.

Trong 5 lần tiếp Dortmund trên sân nhà gần đây tại Bundesliga, ưu thế chia đều cho đôi bên (thắng 2, hòa 1, thua 2). Tuy nhiên, lần này, FC Koln khó giành trọn 3 điểm trên sân nhà. Trong khi đó, Dortmund quên đi những tiếc nuối mùa rồi khi nhường “Đĩa bạc” vô địch cho Bayern Munich ở vòng cuối cùng. Trước ngày mở màn Bundesliga 2019-2020, Dortmund xuất sắc đánh bại “Hùm xám” 2-0 để lần thứ 6 đoạt Siêu Cúp nước Đức.

Trong trận ra quân đầu tiên mùa giải mới, thầy trò Favre thể hiện sức mạnh khủng khiếp khi quật ngã đội khách Augsburg 5-1 để tạm dẫn đầu bảng tổng sắp. Ngoài cú đúp của chân sút chủ lực Alcacer, ba bàn còn lại mang tên Sancho, Reus và Brandt.

Kể từ ngày 11-5-2019, Dortmund đang giữ chuỗi mạch bất bại kể cả những trận giao hữu (thắng 11, hòa 1). Điểm mạnh của Dortmund là tính kỷ luật và đoàn kết, luôn tuân thủ chặt chẽ đấu pháp của HLV Favre. Công thức 4-2-3-1 với Alcacer chơi như tiền đạo cắm cùng sự hỗ trợ của bộ ba Sancho - Reus - T.Hazard sẽ gây khó cho hàng thủ FC Koln.

Sự trở lại của trung vệ Hummels từ Bayern Munich giúp hàng thủ Dortmund thêm vững chắc. Đặc biệt tốc độ và những pha đi bóng lắt léo nơi cánh phải của Sancho giúp thu hút hàng thủ FC Kohn, tạo cơ hội cho đồng đội xuyên thủng mành lưới đối phương. Với phong độ hiện tại, đội bóng áo sọc vàng đen sẽ giành trọn 3 điểm trên sân khách.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên