Các chuyên gia nhận định về trận chung kết lượt về giữa ĐTVN- Malaysia: Chung niềm tin chiến thắng vào ĐTVN

Cập nhật: 15-12-2018 | 19:23:36

(BDO) Các nhà quản lý, chuyên gia bóng đá đều đặt niềm tin vào khả năng vô địch của ĐTVN trong trận quyết chiến cùng Malaysia trên sân vận động Mỹ Đình vào tối nay 15-12.

Ông Lê Hồng Cường, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần thể thao bóng đá Bình Dương, đơn vị quản lý và điều hành CLB Becamex Bình Dương: ĐTVN sẽ thắng 2-1 hoặc 3-1

Được trở về thi đấu trên sân nhà Mỹ Đình với hơn 40 ngàn CĐV cổ vũ sẽ giúp cho đoàn quân của HLV Park Hang Seo gia tăng sức mạnh về tinh thần, đồng thời sẽ tạo sức ép không nhỏ lên các cầu thủ đội khách. Theo tôi, đây là trận mà Malaysia sẽ phải buộc chơi tấn công để tìm kiếm chiến thắng hoặc ít nhất là trận hòa với tỉ số từ 2-2 trở lên thì mới có thể đoạt cúp vô địch. Đây sẽ là cơ hội để HLV Park bố trí thế trận chặt chẽ và thực hiện những pha phản công ảo diệu như đã từng thể hiện ở vòng bảng và các trận đấu bán kết, chung kết lượt đi vừa rồi. Nếu ĐTVN ghi bàn thắng dẫn trước, tôi nghĩ đội chủ nhà sẽ giành chiến thắng từ 2-1 đến 3-1 và đoạt cúp vô địch thuyết phục. Nhưng, nếu đội Malaysia gây áp lực tốt từ đầu trận và có được bàn thắng dẫn trước đội chủ nhà, thì ĐTVN sẽ có trận đấu rất khó khăn.

Điều lưu ý là HLV Park Hang Seo cần chính xác hơn trong việc bố trí đội hình xuất phát cũng như điều chỉnh nhân sự vào sân thay người. Trận chung kết lượt đi trên sân của Malaysia, nếu Anh Đức và nhất là Công Phượng được vào sân từ đầu hiệp 2 thì chúng ta sẽ có kết quả mỹ mãn hơn. Trận đấu tối nay, HLV Park cần lưu ý các học trò không được phạm lỗi gần trước khu phạt bóng 16m50 để tránh những quả phạt nguy hiểm và đội bạn tận dụng cơ hội ghi bàn từ những tình huống cố định. Tôi tin ĐTVN sẽ chiến thắng và đoạt cúp!”

Ông Trần Minh Chiến, HLV trưởng CLB Becamex Bình Dương: ĐTVN sẽ thắng 2-0.

Theo HLV Trần Minh Chiến, trận này sẽ rất khó đá cho cả 2 đội. ĐTVN nếu vào trận bằng tâm thế chủ hòa thì sẽ rất nguy hiểm. Vì một đội bóng khi bị dồn vào thế chân tường, chỉ có 1 đường để chọn lựa như Malaysia thì sẽ trở nên rất nguy hiểm; mặt khác nếu ta chủ hòa mà không chủ động kềm giữ thế trận, khai thác tối đa các pha tấn công và phản công nhanh thì sẽ rất khó lường nếu đánh mất quyền kiểm soát bóng vào tay đối phương. Tôi cho rằng, với kinh nghiệm của mình, HLV Park sẽ chọn lối chơi chắc chắn cho ĐTVN, ta sẽ tăng tốc tấn công theo từng thời điểm thích hợp. Và nếu ghi bàn thắng dẫn trước thì ĐTVN sẽ thắng trận đấu tối nay với tỉ số 2-0.

Ông Mai Ngọc Khoa, cựu HLV trưởng Becamex Bình Dương: ĐTVN sẽ đoạt cúp vô địch sau trận hòa 1-1.

Theo phân tích của HLV Mai Ngọc Khoa, đội Malaysia sẽ thi đấu không bung sức tấn công từ hiệp 1, mà sẽ làm điều đó từ hiệp 2 khi chúng ta lơi lỏng. Đội khách sẽ có bàn thắng dẫn trước và khi Công Phượng được vào sân từ băng ghế dự bị  thì cầu thủ này sẽ ghi bàn thắng quyết định giúp ĐTVN gỡ hòa 1-1 và đoạt cúp vô địch. Nếu 2 đội cứ thi đấu giằng co, chặt chẽ từ khu trung tuyến và các chân sút không có những pha xử lý đẳng cấp, may mắn thì tỉ số trận đấu có thể sẽ là 0-0. Trận này sẽ có ít nhất 1 thẻ đỏ và ĐTVN vẫn là những người đoạt cúp vô địch AFF Suzuki Cup 2018.

Cầu thủ Lê Tấn Tài, đội trưởng Becamex Bình Dương: “Trận đấu sẽ rất căng thẳng.

Tôi đã từng thi đấu trận chung kết lượt đi và chung kết lượt về AFF Suzuki Cup 2008 và cùng với các đồng đội đoạt cúp vô địch nên tôi hiểu mức độ căng thẳng, gay cấn, cũng như sức ép rất lớn mà các cầu thủ trên sân sẽ phải đón nhận. ĐTVN có lợi thế nhỉnh hơn đôi chút so với Malaysia, nhưng đội khách càng đá càng hay nên cho thấy đây là trận đấu rất cân bằng và gay cấn. Kết quả trận đấu rất khó để dự đoán trước, đương nhiên tôi mong các đàn em của mình sẽ vô địch như chúng tôi đã từng làm được vào năm 2008 đầy kỷ niệm ngọt ngào.

Hoàng Thiên Ân (ghi)

Chia sẻ bài viết
Tags
Malaysia

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên