Cán bộ Đoàn phát huy vai trò gương mẫu, tiên phong

Cập nhật: 07-07-2018 | 10:14:27

Thời gian qua, đội ngũ cán bộ Đoàn tại TX.Dĩ An đã phát huy tốt vai trò “Gương mẫu, trách nhiệm, sâu sát cơ sở”. Qua đó, cán bộ Đoàn trên địa bàn thị xã đã chung tay xây dựng công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi phát triển vững mạnh, xuất sắc nhiều năm liền.


Anh Trần Ngọc Hoàng, Bí thư Đoàn phường Đông Hòa
(thứ 2 từ phải sang) cùng đoàn viên thanh niên tham gia vệ sinh đường phố. Ảnh: K.TUYẾN

Có mặt tại một buổi ra quân “Ngày chủ nhật xanh” do Thị đoàn Dĩ An tổ chức trong Chiến dịch Hè tình nguyện, chúng tôi dễ dàng cảm nhận sự sôi nổi hưởng ứng của đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia các hoạt động tình nguyện vì văn minh đô thị. Mỗi Đoàn phường được phân công cụ thể địa điểm quét dọn, vệ sinh các tuyến đường. Cán bộ Đoàn cấp thị và cấp phường đều nhanh nhẹn, xông xáo với vai trò, trách nhiệm trong các hoạt động này. Những nhóm màu áo xanh tình nguyện và hình ảnh các bí thư Đoàn phường gương mẫu cùng với dụng cụ làm vệ sinh, hăng hái đi trước, tích cực, cùng đoàn viên tham gia phần việc thanh niên. Sự nhiệt tình của bí thư Đoàn phường làm nên hình mẫu cho các bạn đoàn viên thanh niên chung tay vì mỹ quan đô thị.

Mỗi cán bộ Đoàn ở TX.Dĩ An đều tâm huyết với công tác thanh niên, xây dựng phong cách cán bộ Đoàn, có cách làm việc năng động, sáng tạo những phong trào nổi trội và hiệu quả thực tiễn. Vì thế, 7 Đoàn phường TX.Dĩ An luôn được đánh giá xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, nhiều cán bộ Đoàn được Đoàn các cấp tuyên dương. Anh Trần Ngọc Hoàng, Bí thư Đoàn phường Đông Hòa là một điển hình. Với vai trò là thủ lĩnh, anh Hoàng thường xuyên chỉ đạo các chi đoàn tham gia tốt các hoạt động do Đoàn phường tổ chức. Tiếp tục triển khai việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, anh cùng với Ban Thường vụ Phường đoàn xây dựng các mô hình hoạt động mới như “Gia đình tôi học tập và làm theo lời Bác”, “Heo đất tình thương”, “Câu lạc bộ Bạn giúp bạn”… và đã nhận được sự ủng hộ tích cực của đoàn viên thanh niên và dư luận xã hội. Anh Hoàng rất gắn bó với các chi đoàn, chi hội, sâu sát trực tiếp ở mỗi hoạt động, nắm bắt các đối tượng là thanh niên công nhân, trẻ em đang sinh sống tại các khu nhà trọ có hoàn cảnh khó khăn để tham mưu hỗ trợ, giúp đỡ.

Còn anh Trần Văn Thảo, Bí thư Đoàn phường Tân Bình cũng được biết đến với tư cách là một người có nhiều sáng kiến trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Anh đã xây dựng và tổ chức hành trình cho đoàn viên, thanh niên công nhân viếng các bia đền lịch sử ở địa phương và tặng quà cho thanh niên công nhân khó khăn. Anh Thảo còn đẩy mạnh các hoạt động chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho thanh niên công nhân xa quê. Đặc biệt, anh còn đề xuất nâng cao chất lượng sinh hoạt Đoàn từ cấp chi đoàn thông qua mô hình “Góc chi đoàn” tại các văn phòng khu phố, bảo đảm 100% chi đoàn khu phố có bảng tin thanh niên, tủ sách thanh niên, có treo ảnh Bác, Di chúc của Bác và chương trình rèn luyện đoàn viên trong thời kỳ mới.

Tại phường Bình An, đoàn viên thanh niên lại nhắc về anh Nguyễn Văn Thành, Bí thư Đoàn phường với nhiều cảm mến, bởi anh là một cán bộ Đoàn hòa đồng, cởi mở, thân thiện với mọi người. Để đoàn viên thanh niên tham gia hoạt động, phong trào thanh niên, anh Thành tận tình chỉ dẫn, theo sát để giúp cơ sở Đoàn của mình phát triển và quan tâm, động viên đoàn viên những lúc gặp khó khăn. Anh như người truyền “lửa”, tạo niềm tin để đoàn viên thanh niên hăng hái tiếp bước trong tổ chức Đoàn, xứng đáng với danh hiệu Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác cụm miền Đông Nam bộ năm 2017.

Sự đóng góp, nhiệt tình và nỗ lực của đội ngũ cán bộ Đoàn từ cơ sở đã mang lại một thành quả vinh dự cho cả tập thể Đoàn thanh niên TX.Dĩ An. Đó là Huân chương Lao động hạng III của Chủ tịch nước trao tặng năm 2014; UBND tỉnh khen thưởng tập thể lao động xuất sắc năm 2017 và nhiều khen thưởng của các ban, ngành các cấp.

Anh Phạm Chiến Thắng, Phó Bí thư Thị đoàn Dĩ An cho biết: “Với mục đích tập hợp được đông đảo đoàn viên thanh niên trong sự nghiệp xây dựng Bình Dương trở thành thành phố thông minh, văn minh, hiện đại, việc xây dựng, rèn luyện đội ngũ cán bộ Đoàn tiên phong và nêu gương luôn được Thị đoàn chú trọng. Nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới của Thị đoàn là sẽ tiếp tục phát huy vai trò người đứng đầu tổ chức Đoàn các cấp trong lãnh đạo, điều hành các hoạt động; nâng cao ý thức tự phê bình và phê bình của cán bộ Đoàn; tiếp tục nâng cao nhận thức gương mẫu, hết lòng trong mọi công tác theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên