Cầu thủ Bình Dương tỏa sáng và niềm tin của thầy Park

Cập nhật: 11-09-2019 | 09:19:34

Cú đúp bàn thắng của tiền đạo Tiến Linh mới đây đã giúp U22 Việt Nam có được chiến thắng dễ dàng 2-0 trước U22 Trung Quốc. Điều đáng nói, cả hai pha lập công của Tiến Linh đều xuất phát từ những đường chuyền dọn cỗ của người đồng đội ở Becamex Bình Dương, hậu vệ phải Hồ Tấn Tài.


Tấn Tài và Tiến Linh tỏa sáng trong màu áo U22 Việt Nam.
Ảnh: VFF

Có thể nói, trong đội hình U22 Việt Nam hiện tại, Tấn Tài, Tiến Linh là hai cái tên nhận được nhiều niềm tin nhất của HLV trưởng Park Hang Seo. Cả hai đã cùng nhau chinh chiến ở rất nhiều giải đấu, trên rất nhiều mặt trận khác nhau. Đỉnh cao chính là việc được góp mặt trong thành phần U20 Việt Nam tham dự U20 World Cup 2017 tại Hàn Quốc. Với việc thường xuyên được thi đấu cùng nhau suốt một thời gian dài đã giúp cho Tấn Tài và Tiến Linh gần như quá hiểu ý nhau trong từng tình huống bóng. Chỉ cần mỗi khi Tấn Tài leo biên phải, Tiến Linh sẽ biết cách chạy chỗ, cắt mặt để tận dụng cơ hội có được và chuyển hóa thành bàn thắng. Nhiều người sẽ bất ngờ về sự hiểu ý giữa hai người, nhưng với người hâm mộ đất Thủ họ đã quá quen với việc bộ đôi này phối hợp cùng nhau để tạo nên những bàn thắng cho Becamex Bình Dương hay trong màu áo đội tuyển quốc gia.

Không chỉ thể hiện được phong độ cao và đẳng cấp của riêng mình, Tiến Linh và Tấn Tài còn chiếm trọn niềm tin của HLV Park Hang Seo trong đội hình U22 Việt Nam hiện tại. Tiền đạo Tiến Linh có thể vừa trải qua 45 phút không được như ý cùng đội tuyển Việt Nam thi đấu với Thái Lan ở vòng loại World Cup. Nhưng khi trở về với U22 Việt Nam, “vua phá lưới” nội mùa giải 2018 vẫn là lựa chọn số 1 trên hàng công của thầy Park. Niềm tin của ông thầy Hàn Quốc được Tiến Linh chứng minh bằng 2 bàn thắng. Với Tấn Tài, sau những pha bóng lóng ngóng đá phản lưới nhà vào khung thành của Becamex Bình Dương, hậu vệ gốc Bình Định gần như không có đối thủ bên hành lang cánh phải. Và anh chiếm trọn niềm tin của tướng Park bằng khả năng lên công về thủ toàn diện.

Chiếc băng đội trưởng Tấn Tài mang trong hiệp 2 sau khi Việt Hưng rời sân thêm lần nữa khẳng định, anh đang có vai trò rất lớn không chỉ trên sân mà cả trong sinh hoạt của U22 Việt Nam. Quân của Bình Dương liên tục được gọi lên tuyển với số lượng ngày một đông hơn. Điều đó khẳng định chất lượng đào tạo trẻ của đội bóng đất Thủ đang đi đúng hướng. Quyết định trẻ hóa lực lượng của lãnh đạo 3 năm về trước lúc này đã phát huy được tác dụng.

 THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên