Giải Ngoại hạng Anh-Premier League

Chelsea-Arsenal: Derby thành Luân đôn

Cập nhật: 05-10-2014 | 09:29:48

(BDO) Vòng 7 giải Ngoại hạng Anh trở nên sôi động với những cặp đấu nảy lửa, nhưng tâm điểm vẫn là cuộc so tài đỉnh cao giữa Chelsea và Arsenal bùng nổ vào lúc 20 giờ 5 phút đêm 5-10 trên sân Stamford Bridge.

      Hazard (trái) luôn có duyên khi chạm trán với Arsenal

Chelsea đang ung dung độc chiếm ngôi đầu bảng với chuỗi thành tích bất bại tại Premier League (thắng 5, hòa 1) và UEFA Champions League (thắng 1, hòa 1). Ở League Cup nước Anh, The Blues cũng vượt qua Bolton 2-1 để đi tiếp tục bước vào vòng 4.

Trận hòa 1-1 trên sân Etihad trước đương kim Premier League-Man City trong thể dẫn bàn cho thấy Chelsea sẽ là ứng viên sáng giá cho danh hiệu vô địch mùa này. Giờ đây, họ lại có dịp khẳng định vị thế khi tiếp Pháo thủ trong trận Derby thành Luân Đôn thứ 160.

210 bàn thắng trong 80 lần đụng độ với Arsenal trên sân nhà cho thấy tính hấp dẫn và sức nóng hừng hực trên sân Stamford Bridge. Tuy nhiên, Chelsea chỉ nhỉnh hơn đối phương đôi chút với 29 trận thắng, 26 hòa và 25 thua. HLV Mourinho sẽ làm gì để đánh bại Arsenal của giáo sư Wenger đáng kính?

Riêng ở 3 mùa gần đây từ 2012-2014, đội chủ sân Stamford Bride chiếm ưu thế tuyệt đối (thắng 4, hòa 2), trong đó có cơn mưa bàn thắng vào lưới Arsenal với tỷ số 6-0 trên sân nhà ở lượt về mùa rồi.

Fabregas sẽ thi đấu ra sao khi đối mặt với đội bóng mà anh từng gắn bó trước khi chuyển về Barcelona rồi Chelsea. Có lẽ anh sẽ không ăn mừng tương tự Lampard (gỡ hòa 1-1 trong trận Man City-Chelsea) nếu ghi bàn vào lưới Arsenal.

Ngoài chấn thương mắt cá chân của Drogba, Ramires (háng), Chelsea vẫn có đầy đủ sự phục vụ của chân sút hàng đầu Costa-người đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới Premier League với 8 bàn, và những trụ cột còn lại như Fabregas, Terry, Hazard,…

Khác với đối phương, pháo thủ thiếu vắng hàng loạt tên tuổi như Ramsey, Sanogo (gân khoeo), Debuchy, Wilshere (mắt cá chân), Walcott, Gnabry (gối), Arteta (bắp chân), Monreal (lưng) và  Giroud (ống quyển),…Điều này ảnh hưởng đáng kể đến tuyến giữa của Pháo thủ.

Đội khách tạm xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng dù chưa thua trận nào, nhưng con số 4 trận hòa, 2 chiến thắng trước Crystal Palace và Aston Villa vẫn chưa thực sự thuyết phục các fan hâm mộ. Trận hòa trước Tottenham 1-1 ở vòng 6 khi bị dẫn trước cho thấy hàng thủ của Arsenal cần được gia cố.

Dù vừa giành chiến thắng ấn tượng 4-1 trước Galatasaray ở vòng bảng UEFA Champions League và thủ thành Szczesny bị truất quyền thi đấu, nhưng rất may anh vẫn có thể ra sân tại Premier League, trong khi khả năng Wilshere góp mặt ở đội hình xuất phát vẫn bỏ ngõ.

Như vậy, giáo sư Wenger phải sử dụng bộ óc tinh tế của mình để bố trí 1 sơ đồ hợp lý nhằm chống lại lối chơi phòng ngự phản công tích cực của Mourinho và khóa chặt mũi nhọn D.Costa, ở trận Derby lần thứ 1001 trong nghiệp cầm quân của chiến lược gia lỗi lạc người Pháp.

Sau cùng, Ozil đã được trả về khu vực trung lộ trong vai trò kiến thiết, giúp Pháo thủ bùng nổ trong lối chơi tấn công uyển chuyển. Một sanchez bắt đầu hòa nhập nơi hành lang trái, cộng với phong độ tuyệt vời của Welbeck phần nào làm yên lòng người hâm mộ.

Cú hattrick mà cựu chân sút MU và tuyển Anh-Welbeck ghi vào lưới Galatasaray sẽ khiến hàng thủ vững chắc của Chelsea không thể xem nhẹ. Ngoài ra, người “tàng hình” Sanchez sẽ xuất hiện đúng lúc và sẵn sàng nổ súng nếu Welbeck bị đeo bám.

Như vậy, cả Chelsea lẫn Arsenal đều nóng lòng cho cuộc nội chiến thành Luân đôn, bởi nếu ai giành chiến thắng trong trận đấu này sẽ chiếm ưu thế trong cuộc đua khốc liệt, dài hơi ở giải Ngoại hạng. Một trận hòa có thể làm đẹp lòng đôi bên dù Chelsea không chấp nhận điều đó.

Đội hình dự kiến:

Chelsea: 4-2-3-1

Thủ môn: Courtois, hậu vệ: Ivanovic, Cahill, Terry, Azbilicueta; tiền vệ: Matic, Fabregas, Willian, Oscar, Hazard; tiền đạo: D.Costa. HLV: J.Mourinho.

Arsenal: 4-2-3-1

Thủ môn: Szczesny; hậu vệ: Gibbs, Koscileny, Mertesacker, Chambers; tiền vệ: Flamini, Rosicky,Cazorla, Rosicky, (Wilshere) Ozil, Oxlade-Chamberlain. HLV: A. Wenger.

Kết quả và Lịch thi đấu các trận còn lại:

Hull City-Crystal Palace: 2-0, Leicester City-Burley:2-2, Liverpool-West Bromwich: 2-1; Sunderland-Stoke City: 3-1, Swansea-Newcastle: 2-2, Aston Villa-Man City: 0-2

Ngày 5-10:18 giờ: MU-Everton, 20 giờ 05: Tottenham-Southampton, 22 giờ 15: West Ham-Queen Park Rangers.

   VŨ THẮNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên