Chelsea dưới triều đại Conte

Cập nhật: 20-07-2016 | 09:10:38

Sau những thành công cùng tuyển Ý khi mang đến luồng gió mới cho đoàn quân màu thiên thanh, người hâm mộ đặt trọn niềm tin cho chiến lược gia Conte khi ông sẽ lèo lái “con tàu” Chelsea đang mất phương hướng tại giải Ngoại hạng Anh ở mùa vừa qua.


Hazard (trái) vẫn là linh hồn của Chelsea ở mùa bóng mới

Sau triều đại nhạt nhòa của “người đặc biệt” Mourinho, tân HLV G.Hiddink đã nỗ lực giúp Chelsea không bị chìm đắm và kết thúc mùa rồi với vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, điều này không làm vừa lòng ông chủ Abramovic bởi “hàng núi” tiền đã được trút ra nhưng không đổi lại 1 danh hiệu nào. Trước mùa bóng mới, HLV Conte được mời gọi và ngồi vào chiếc ghế nóng còn bỏ trống tại Stamford Bridge. Trước tiên, Conte rà soát lại lực lượng và xây dựng lối chơi mới. Hai cái tên tiền đạo gây thất vọng Pato và Falcao đã chia tay với Chelsea. Như vậy, hàng công là mối bận tâm hàng đầu của chiến lược gia người Ý. Để trám vào những khiếm khuyết trên, HLV Conte đã gọi lại chân sút Cuadrado - người bị Mourinho ruồng bỏ nhưng thi đấu khá ấn tượng trong màu áo Juventus. Thêm vào đó, tiền vệ tuyển Pháp Kante cũng được chào đón tại Stamford Bridge khi thi đấu nổi bật cùng Leicester giành ngôi vô địch Premier League và Euro 2016.

Sẽ còn những bản hợp đồng bom tấn mà chỉ xuất hiện khi thị trường chuyển nhượng mùa hè sắp đóng cửa. Những công thần như thủ thành Courtois, tiền vệ Fabregas, Hazard, tiền đạo D.Costa… vẫn là nòng cốt trong bộ khung của Chelsea mùa này. HLV Conte đánh giá rất cao vai trò nhạc trưởng của Hazard: “Tôi đã trò chuyện với anh ấy và cảm thấy rất vui khi sở hữu anh ấy và nhiều cầu thủ chất lượng khác. Trước thềm mùa bóng mới, Chelsea gây thất vọng khi để thua Rapid Vienna 2-0 tại Áo. Tuy nhiên, điều đó chưa đánh giá hết thực lực của “The Blues” bởi đây chỉ là trận giao hữu rà soát lực lượng cũng như thiếu vắng nhiều trụ cột. Chelsea sẽ thi đấu trận mở màn gặp West Ham vào ngày 16-8 tới.

VŨ THẮNG 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên