CHUNG KẾT LEAGUE CUP NƯỚC ANH

Chelsea -Tottenham: 2-0 “The Blues” lên ngôi vô địch

Cập nhật: 03-03-2015 | 10:36:26

Thánh địa Wembley thêm 1 đêm không ngủ (23 giờ ngày 1-3) khi trận chung kết League Cup nước Anh hay có thể được xem là Derby thành Luân Đôn giữa Chelsea và Tottenham vừa khép lại bằng chiến thắng 2-0 dành cho “The Blues” với lối chơi thực dụng đầy hiệu quả.

Con đường đến trận chung kết của Chelsea khá nhẹ nhàng khi họ lần lượt đánh bại những đội bóng chiếu dưới như Shrewbury Town 2-1, Derby County 3-1 để giành quyền đi tiếp. Ở bán kết, Chelsea mới thực sự gặp khúc xương khó nuốt Liverpool (hòa 1-1, thắng 1-0) để điền tên vào đêm hội chung kết. Trong khi đó, Tottenham cũng hạ gục Brighton & Hove 2-0 và Newcastle 4-0 cùng Sheffield với tổng tỉ số 3-2 (1-0, 2-2) để có mặt tại sân Wembley.

Dù từng bị chính Tottenham đánh bại 5-3 ởvòng 20 Premier League, nhưng “người đặc biệt” Morinho vẫn mạnh dạn sử dụng công thức 4-3-3 giàu tiến công và giao thủ thành P.Cech bắt thay Courtois. Mặt khác, Fabregas bất ngờ được đẩy lên chơi phía sau D.Costa bên cạnh Ramires và gương mặt trẻ Zouma. Những điều chỉnh lạ lùng trên khiến “The Blues” bẻ gãy hoàn toàn lối chơi của “gà trống” Tottenham. Trận đấu diễn ra ởthế giằng co nhưng bất ngờ ởphút 45’, trung vệ Terry đã mởtỉ số trận đấu trước 1 rừng hàng thủ đối phương. Đến phút 56’, cú sút chéo góc của D.Costa đã chạm hậu vệ Walker làm bó tay thủ thành Lloris, khép lại một đêm nhạt nhòa dưới cơn mưa phùn lạnh giá. Chiến thắng 2-0 là kết quả phản ánh đúng cục diện trận đấu, khi Chelsea biết tận dụng triệt để cơ hội ghi bàn. Một đêm giàu cảm xúc, ngập tràn niềm vui khôn tả đối với HLV Mourinho trong ngày trởlại mái nhà xưa Stamford Bride. Đây là danh hiệu vô địch lần đầu tiên ởmùa giải năm nay và hứa hẹn nhiều điềm lành cho chiến lược gia người Bồ.

Trong giai đoạn từ 2004- 2007, Mourinho từng đưa Chelsea 2 lần đoạt League Cup nước Anh (2004, 2007) và ởlần thứ 3 này, phòng truyền thống của Chelsea lại dày thêm cùng danh hiệu League Cup lần thứ 5 trong lịch sử. Tại Premier League, thêm một tin vui khác khi Man City bất ngờ bại trận 1-2 trước Liverpool ởtrận đấu diễn ra trước đó vài giờ, giúp Chelsea nới rộng khoảng cách lên 5 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Sẽ là 1 năm đáng nhớ nếu HLV 52 tuổi này gặt hái thêm nhiều vinh quang trên mọi đấu trường sau những năm tháng ảm đạm trong nghiệp cầm quân đầy thăng trầm.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên