NGUYỄN TIẾN MINH GIÀNH HUY CHƯƠNG ĐỒNG CẦU LÔNG:

Chia tay không nuối tiếc...

Cập nhật: 30-08-2017 | 11:33:35

Dù từng có những thành công vang dội trong sự nghiệp, có thời gian dài nằm trong top 10 thế giới nhưng đấu trường SEA Games không hề dễ dàng đối với Tiến Minh. Chính vì thế, chiếc HCĐ mà anh giành được ở kỳ SEA Games cuối cùng trong sự nghiệp đã được xem là một cái kết đẹp.

Lần cuối bùng nổ

Tiến Minh là VĐV cầu lông số một của Việt Nam. Thứ hạng cao nhất của anh từng đạt được là hạng 5 trên thế giới theo bảng xếp hạng của Liên đoàn Cầu lông thế giới. Tuy nhiên, Tiến Minh chưa một lần đăng quang tại SEA Games. Ở tuổi 34, Tiến Minh không còn ở đỉnh cao và SEA Games 29 là cơ hội cuối cùng để anh đổi màu huy chương ở đấu trường khu vực. Tuổi 34 của Tiến Minh về lý thuyết không còn phù hợp với SEA Games. Đáng lẽ giờ lúc anh sống chậm lại, thả lỏng cơ thể, lui dần về sau hậu trường. SEA Games 29 cũng chứng kiến những khoảnh khắc cuối cùng của Tiến Minh. Sau giải, anh sẽ bắt đầu công tác huấn luyện.

 Ở tuổi 34, Tiến Minh giành HCĐ tại SEA Games 29 trước khi giải nghệ    Ảnh: HẢI ANH

Nhiều lần người ta hỏi Tiến Minh chuyện giải nghệ. Rồi khi anh xuống phong độ, đâu đó còn xuất hiện những bình phẩm cay nghiệt, gọi tay vợt này là “kẻ hết thời”. Tiến Minh bình thản đón nhận điều đó. Anh không suy nghĩ nhiều. Biết rằng khi còn giữ được đam mê, mọi thứ đều thành hiện thực. Cơ hội của Tiến Minh càng lớn hơn khi giải đấu thế giới diễn ra trùng với SEA Games nên các VĐV hàng đầu khu vực không tham gia tranh tài. Bước vào giải đấu, Tiến Minh cho thấy anh đã chuẩn bị rất kỹ. Một trong những khoảnh khắc ấn tượng nhất của Tiến Minh ở kỳ SEA Games này là trận thắng ngược dòng ấn tượng trước tay vợt nước chủ nhà. Trong buổi tối 28- 7, Tiến Minh làm nức lòng người hâm mộ với chiến thắng trước hạt giống số 4 Iskandar Zulkarnain 2-1 (21-16, 17- 21, 18-21). Kết quả đưa anh vào bán kết gặp Jonatan Christie, ứng viên sáng giá HCV tại SEA Games 29.

Chiếc huy chương là lạ

Ở tuổi 34, ít ai nghĩ rằng tay vợt từng nhiều năm đứng trong top 10 thế giới vẫn còn khát khao và ý chí mạnh mẽ đến vậy. Có tận mắt theo dõi từng pha cầu giành điểm của Tiến Minh trước đối thủ bên kia lưới trẻ hơn mà cảm xúc dâng trào. Tuy nhiên, việc phải chạm trán hạt giống số 1 Jonatan Christie (Indonesia) ở bán kết, khả năng chiến thắng của Tiến Minh là không cao. Bởi khác biệt quá lớn về tuổi tác và đẳng cấp giữa hai VĐV.

Ở set 1, Tiến Minh lại bị ngược gió nên thua chóng vánh với tỉ số 11-21. Sang set 2, khi phần ngược gió thuộc về Christie, Tiến Minh đã thi đấu khởi sắc hơn hẳn. Tiến Minh là người ghi điểm đầu tiên ở set 2 và giằng co với Christie đến giữa set này, cho tới khi Tiến Minh bất ngờ vượt lên dẫn trước 16-14. Nhưng vì thiếu một chút may mắn, anh lại để đối thủ vùng lên và giành chiến thắng 21-16. Trận thua này khiến Tiến Minh chỉ giành được tấm HCĐ. Tiến Minh cho biết: “Trận này tôi không hề thua kém về thể lực, ở set 2 nếu các anh đứng trong sân sẽ thấy mặt VĐV bạn trông đuối thấy rõ. Lúc tôi đang dẫn 16-14 ở set thứ 2 thì chỉ cần 1, 2 trái cầu may mắn một chút xíu thôi thì tôi có thể thắng set 2 và đưa trận đấu sang set 3, lúc đấy thì chưa biết như thế nào. Tôi chỉ tiếc nhất thời điểm giữa set 2 như thế, ngoài ra cũng không còn gì phải nuối tiếc”.

Ở tuổi 34, Tiến Minh trở thành tấm gương về nghị lực. Nhìn anh, người ta thấy một tay vợt có ý chí kiên cường. Chính vì thế, chắc chắn không ai muốn nhìn thấy anh giải nghệ dù Tiến Minh cho biết sau SEA Games 29 anh sẽ tham gia 1, 2 giải đấu nữa rồi chuyển sang công tác huấn luyện.  

 KHÁNH VINH(từ Kuala Lumpur)

 

Chia sẻ bài viết
Tags
SEA Games

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên