U22 VIỆT NAM - U22 INDONESIA:

Chiến thắng và hướng đến ngôi đầu bảng

Cập nhật: 22-08-2017 | 08:21:09

Một chiến thắng trước U22 Indonesia không những giúp U22 Việt Nam có được trận thắng thứ 4 liên tiếp tại SEA Games 29, mà còn góp phần giúp thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng củng cố ngôi đầu bảng B, điều kiện cần để có thể tránh U22 Myanmar ở vòng bán kết.

Trước khi lượt trận thứ 4 bảng B diễn ra vào tối nay (22-8), U22 Việt Nam hiện đang chiếm ưu thế so với hai đối thủ cạnh tranh một trong hai tấm vé dự vòng bán kết. Thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng giành tuyệt đối 9 điểm sau 3 trận thắng, hơn Thái Lan và Indonesia 2 điểm. Có thể nói tại kỳ đại hội lần này, U22 Việt Nam đã gặp phải lịch thi đấu khá dễ chịu. Đoàn quân áo đỏ lần lượt gặp các đối thủ từ yếu đến cao. Họ lần lượt hạ đo ván U22 Đông Timor (4- 0), U22 Campuchia (4-1), vượt qua U22 Philipines (4-0) trước khi gặp hai đối thủ U22 Indonesia và Thái Lan.

Tích lũy được những điểm số quan trọng trước khi đối đầu với Indonesia và Thái Lan, HLV Hữu Thắng sẽ có thêm nhiều tính toán về chiến thuật cũng như nhân sự. Bởi chỉ cần một trận thắng trước Indonesia và cầm hòa Thái Lan ở lượt trận cuối thì ngôi đầu bảng B hiển nhiên thuộc về U22 Việt Nam.

Một chiến thắng sẽ giúp U22 Việt Nam bảo đảm ngôi đầu bảng B Ảnh: HẢI ANH

Trong trận đấu chiều nay, U22 Việt Nam khá may mắn khi U22 Indonesia mất đi “ngôi sao” quan trọng trong chiến thắng nhọc nhằn 1-0 trước Đông Timor. Theo đó, tiền vệ Evan Dimas phải làm khán giả “bất đắc dĩ” trong trận đấu chiều nay vì đã nhận đủ 2 thẻ vàng. Đây là thông tin đáng mừng cho thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng, bởi tiền vệ Evan Dimas là linh hồn khu trung tuyến phía đội bóng của xứ sở Vạn đảo. Những đường chọc khe tinh tế cùng khả năng cầm trịch nhịp độ trận đấu của tiền vệ sinh năm 1995 này là cực kỳ nguy hiểm cho U22 Việt Nam trong trường hợp U22 Indonesia có anh trên sân.

Nếu như HLV Luis Milla mất đi ngôi sao quan trọng nhất của mình thì HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ đón chào sự trở lại của bộ đôi cầu thủ Xuân Trường và Văn Hậu. Cả hai đã phải ngồi ngoài vì cũng nhận đủ hai thẻ phạt từ trước đó.

Một thông tin khá vui cho thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng, là sẽ có khoảng 1.000 CĐV Việt Nam gồm người Việt hiện đang sinh sống, làm việc tại Malaysia và khách du lịch sang Kuala Lumpur lần này sẽ có mặt trên khán đài tiếp lửa cho U22 Việt Nam trong trận đấu quan trọng với U22 Indonesia chiều nay. Trước đó, ở trận thắng 3-0 trước U22 Philippines cũng đã có gần 800 CĐV áo đỏ có mặt trên sân Shah Alam đồng hành cùng đội tuyển. Đội hình dự kiến: U22 Việt Nam: Minh Long; Văn Hậu, Tiến Dũng, Đình Trọng, Văn Thanh; Hồng Duy, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn; Đức Chinh, Công Phượng.

Trận đấu giữa U22 Việt Nam gặp Indonesia sẽ diễn ra vào lúc 19 giờ 45 phút tối nay. Một chiến thắng sẽ giúp cho đoàn quân áo đỏ có được chiến thắng thứ 4 liên tiếp. Không những thế, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ còn nhiều toan tính cho trận đấu quyết định với Thái Lan ở lượt trận cuối cùng, mang tính chất quyết định đến ngôi đầu bảng B. “Tôi đánh giá rất cao Indonesia và Thái Lan, đây sẽ là hai trận đấu khó khăn đối với U22 Việt Nam. Tôi hy vọng các học trò của mình sẽ chơi tốt khi gặp hai đội bóng này, tôi không thể dự đoán được tỉ số trận đấu với Indonesia khi bóng còn chưa lăn”, HLV Nguyễn Hữu Thắng phát biểu trước trận đấu với U22 Indonesia.

 HÙNG CƯỜNG (từ Kuala Lumpur)

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên