Vòng loại Asian Cup 2019, ĐTVN – Afghanistan:

Chờ đợi màn ra mắt của tân HLV trưởng Park Hang Seo!

Cập nhật: 14-11-2017 | 09:07:56

Vào lúc 19 giờ hôm nay (14-11), Đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) sẽ thi đấu trận quyết định của mình ở bảng C, vòng loại Giải vô địch bóng đá châu Á 2019 (Asian Cup UAE 2019), gặp đối thủ Afghanistan. Chỉ cần hòa là ĐTVN chính thức đoạt vé vào vòng chung kết (VCK) và đoàn quân của tân HLV trưởng Park Hang Seo sẽ thể hiện màn trình diễn như thế nào?

Sau 4 lượt đấu, tình hình của các đội tại bảng C như sau: Jordan với 8 điểm, hiệu số bàn thắng bại là 14/4 đang dẫn đầu, xếp kế tiếp là ĐTVN với cùng 8 điểm, nhưng đứng thứ 2 vì kém về chỉ số phụ (hiệu số bàn thắng bại là 8/2, đối đầu trực tiếp hòa nhau 0-0 tại sân Thống Nhất). Đội Campuchia với 3 điểm (nhờ trận thắng duy nhất trước Afghanistan tại Phnom Penh) và hiệu số bàn thắng bại là 2/14 đang xếp thứ 3 và cuối cùng là Afghanistan có 2 điểm, hiệu số bàn thắng bại là 5/9. Với cục diện như trên, hai chiếc vé vào VCK của bảng C có thể sẽ được chính thức xác định ngay sau lượt đấu thứ 5 vào tối nay mà không cần phải chờ đến lượt đấu cuối.


ĐTVN
(áo sáng) trong trận hòa 1-1 với Afghanistan trên sân trung lâp Dushanbe

Theo đó, do điều lệ giải cho phép 2 đội đứng đầu của bảng giành quyền đi tiếp vào VCK, nên ĐTVN chỉ cần thủ hòa trước đội bóng đến từ Trung Á là sẽ có được 9 điểm sau 5 lượt đấu. Và khi ấy, cho dù Campuchia có thắng cả 2 trận còn lại ở vòng loại bảng C (sẽ gặp đội đầu bảng Jordan trên sân nhà Phnom Penh và đối đầu với Afghanistan trên sân trung lập ở Dushanbe, Turkmenistan) thì đội bóng xứ chùa Tháp cũng không thể có mặt tại VCK tại UAE. Bởi, kết quả đối đầu, trận lượt đi ĐTVN thắng 2-1 ngay tại Phnom Penh, trận lượt về ở sân Mỹ Đình, thầy trò HLV tạm quyền Mai Đức Chung đã đánh bại đối thủ với tỉ số 5-0 nên Campuchia vẫn sẽ xếp dưới ĐTVN cho dù 2 đội cùng bằng điểm. Còn nếu thắng Afghanistan, thì ĐTVN không những vượt chỉ tiêu đề ra, đoạt vé vào VCK trước 1 lượt đấu, mà còn tiếp tục cạnh tranh với Jordan ở vị trí đầu bảng. Nếu kết thúc vòng loại bảng C với vị trí đầu bảng, sẽ mang đến nhiều thuận lợi hơn cho ĐTVN, xếp vào nhóm hạt giống khi bốc thăm.

Về cuộc đua giành ngôi đầu bảng C chắc chắn sẽ còn gay cấn đến phút cuối, bởi ở lượt đấu thứ 5 này, Jordan có chút khó khăn khi phải làm khách của Campuchia tại sân Olympic ở thủ đô Phnom Penh, trong khi ĐTVN được thi đấu trên sân nhà Mỹ Đình với đội yếu nhất bảng C. Rất có thể, sau lượt đấu thứ 5 vào tối nay, ĐTVN sẽ lần đầu vươn lên dẫn đầu bảng C. Còn nếu không, ĐTVN sẽ làm được điều này khi đánh bại đội chủ nhà, lúc 2 đội đối đầu nhau trực tiếp tại sân của Jordan.

Đây là trận đấu được người hâm mộ bóng đá nước nhà và giới chuyên môn chờ đợi. Đơn giản, đây là trận đấu đầu tiên của tân HLV trưởng người Hàn Quốc Park Hang Seo kể từ khi chính thức nhận chức và bắt tay vào công tác huấn luyện, chuẩn bị cho trận đấu với Afghanistan. Dù chỉ trong thời gian ngắn chưa đầy 10 ngày, trong đó có 4 cầu thủ lên tập trung muộn do bận thi đấu chung kết Cúp Quốc gia và đấu bù vòng 24 V-League, nhưng nếu HLV Park có thể mang đến diện mạo mới và quan trọng hơn là nâng cấp được trình độ của ĐTVN thì điều đó quá tuyệt vời.

Nhận định về trận đấu này, HLV Park Hang Seo cho biết ông và các cộng sự đã có những phân tích, đánh giá kỹ lưỡng về Afghanistan và ĐTVN vẫn có cách để khai thác những khoảng trống, yếu điểm của đội bóng gồm nhiều cầu thủ có thể hình cao lớn, chơi bóng dựa vào sức mạnh này. Qua những gì mà Afghnistan đã thể hiện trong các trận đấu trước, nhất là trận thua Campuchia, cho thấy ĐTVN đủ khả năng đánh bại đối thủ và sớm đoạt vé đi UAE.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên