ÔNG CAO VĂN CHÓNG, TỔNG GIÁM ĐỐC CÔNG TY CỔ PHẦN THỂ THAO BÓNG ĐÁ BÌNH DƯƠNG:

Chức vô địch của sự đoàn kết, đồng lòng

Cập nhật: 03-09-2015 | 09:32:10

Sau khi đăng quang ngôi vương V-League 2015 sớm 2 vòng đấu, Becamex Bình Dương (B.BD) vừa đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam với tư cách là đội đầu tiên giành 4 danh hiệu VĐQG chuyên nghiệp V-League, thành tích mà phải còn rất lâu mới có đội đuổi kịp. Trong niềm vui này, Báo Bình Dương đã có cuộc trao đổi với ông Cao Văn Chóng, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thể thao Bóng đá Bình Dương (BFC) - đơn vị quản lý và điều hành trực tiếp CLB B.BD xung quanh hành trình lên ngôi của đội bóng đất Thủ.

 Niềm vui của B.BD sau khi vô địch sớm trước 2 vòng đấu

 Niềm vui của B.BD sau khi vô địch sớm trước 2 vòng đấu

 - Xin ông cho biết cảm xúc của ông và B.BD lúc này khi đội nhà lần thứ 2 liên tiếp vô địch V-League trong 2 năm qua. Lần đăng quang này, cảm giác có khác gì so với khi vô địch sớm 1 vòng đấu tại sân Long An ở V-League 2014?

- Đến thời điểm này, khi toàn đội đang trên đường ra sân bay Cát Bi để quay về Bình Dương, chúng tôi vẫn còn như nguyên vẹn niềm vui và cảm giác hạnh phúc khó tả sau khi chính thức vô địch sớm 2 vòng đấu ngay trên sân Lạch Tray của Hải Phòng khi khép lại vòng 24 V-League vào tối 1-9. Lần đăng quang vô địch V-League 2014 sớm trước 1 vòng đấu trên sân Long An mùa giải rồi là cảm giác bùng nổ khi bóng đá tỉnh nhà chờ đợi 6 năm dài thì B.BD mới có được danh hiệu vô địch lần thứ 3. Còn lần vô địch V-League 2015 sớm 2 vòng đấu vào tối 1-9 trên sân Lạch Tray của Hải Phòng lại mang niềm vui, hạnh phúc vô bờ bởi sự khẳng định về giá trị niềm tin vào tập thể, những cá nhân xuất sắc cùng những quyết sách đúng đắn, cải cách kịp thời và hiệu quả đã giúp B.BD tiếp tục gặt hái quả ngọt mùa thứ 2 liên tiếp sau những mùa gieo trồng trước đó. Người ta nói giành được chức vô địch quốc gia V-League đã khó nhưng bảo vệ thành công danh hiệu Đương kim vô địch thì còn khó hơn, nhưng B.BD đã làm được. Đây là kết quả của quá trình đầu tư, chuẩn bị nghiêm túc. Chúng tôi rất tự hào và hạnh phúc về điều này.

- Theo ông, những yếu tố nào giúp B.BD đăng quang vô địch mùa giải năm nay?

- CLB cũng chưa họp tổng kết để đưa ra những đánh giá toàn diện, nhưng ở thời điểm này có thể nói rằng B.BD đăng quang vô địch bởi tập hợp được rất nhiều yếu tố cần và đủ. Ai đó nói rằng B.BD vô địch là nhờ có nhiều tiền, nên sở hữu lực lượng khủng này nọ… Có tiền là một chuyện nhưng sử dụng như thế nào cho hiệu quả thì lại là việc khác. Bóng đá chuyên nghiệp không thể thiếu tiền. Trong khi đó, nếu nói về nhiều tiền thì V-League hiện nay có không ít đội rất mạnh về tài chính, không hề thua kém so với B.BD, như FLC Thanh Hóa, Hà Nội T&T, Than Quảng Ninh… Điều khác biệt là B.BD được lãnh đạo tỉnh, Tổng Công ty Becamex IDC tạo cơ chế để có được nguồn lực tài chính ổn định, giúp đội chủ động trong việc chuyển nhượng, tăng cường nhân sự thích hợp; cải tiến quy chế chi trả lương thưởng rất rõ ràng, hợp lý, nhanh chóng giúp toàn đội an tâm, chỉ mỗi việc thi đấu thật tốt. Quan trọng hơn là sự đồng lòng, đoàn kết từ trên xuống dưới, cùng nhau nỗ lực không ngừng nghỉ để vươn tới mục tiêu cao nhất cộng với khát vọng chiến thắng đã tạo nên sức mạnh cho toàn đội vượt qua khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ.

- Có ý kiến cho rằng B.BD vô địch mùa bóng năm nay là đương nhiên, thậm chí là quá dễ. Ông có đồng tình nhận định này?

- Tôi không bàn luận về nhận định từ dư luận, chỉ biết rằng mùa này B.BD đã trải qua những khó khăn rất lớn, có lúc tưởng chừng đã làm hỏng giấc mơ vô địch của B.BD. Đó là thời điểm B.BD gặp khủng hoảng về lực lượng vì chấn thương và thẻphạt, nhiều trận liên tục đội chỉ thi đấu với 11 cầu thủ chính thức và 3 - 4 cầu thủ dự bị. Rồi những thất bại ngoài dự kiến trước Khánh Hòa (2 trận), HAGL, bị Thanh Hóa soán ngôi đầu bảng; phải thay đổi Giám đốc kỹ thuật ở giữa mùa giải… nhưng chúng tôi vẫn cùng nhau vượt qua nhờ sự đồng lòng, siết chặt tay nhau tiến lên.

- Vậy, mục tiêu của B.BD ở 2 trận còn lại sau khi đã vô địch sớm 2 vòng đấu?

- Đã vô địch, nhưng ở 2 trận đấu cuối B.BD vẫn sẽ thi đấu hết mình để phục vụ người hâm mộ, CĐV nhà và vì thành công chung của giải. Điều đó cũng là cách duy trì nền tảng để B.BD thi đấu đạt kết quả tốt trong trận chung kết Cúp Quốc gia cùng HN T&T vào 26-9 tới.

- Xin cảm ơn ông!

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên