U22 MALAYSIA - U22 LÀO:

Chủ nhà hoàn thành mục tiêu

Cập nhật: 23-08-2017 | 14:09:11

Với việc giành chiến thắng thuyết phục 3-1 trước U22 Myanmar, U22 Malaysia không chỉ sớm hoàn thành mục tiêu nhất bảng A, thầy trò HLV Kim Ong Swee còn khá thoải mái khi có nhiều thời gian cũng như những toan tính cho đối thủ mà họ sẽ phải đối đầu ở vòng bán kết.

Trên thực tế, khi môn bóng đá nam SEA Games 29 còn chưa khởi tranh thì việc chủ nhà Malaysia có một suất vào chơi bán kết gần như đã mặc định. Bởi nước chủ nhà đã bất ngờ ra quyết định xưa nay hiếm là được tự chọn bảng đấu, đối thủ và chỉ nằm chung ở bảng có 5 đội tham dự. Vậy nên, khi bảng A với sự góp mặt của các đội bóng gồm Malaysia, Myanmar, Lào, Brunie và Singapore thì gần như chắc chắn nước chủ nhà sẽ sở hữu một suất vào bán kết, tấm vé còn lại là sự cạnh tranh tay ba giữa Myanmar, Singapore và Lào.

 U22 Malaysia đang hướng đến trận thắng thứ 4 tại SEA Games 29 Ảnh: HẢI ANH

Chọn bảng đấu chỉ có 5 đối thủ, đồng nghĩa với việc chủ nhà Malaysia sẽ phải thi đấu ít hơn một trận so với bảng B nơi có sự góp mặt của 6 đội bóng, ở đó có những ông kẹ của bóng đá Đông Nam Á như Việt Nam, Thái Lan và Indonesia. Chơi ít hơn một trận, có thêm nhiều thời gian nghỉ để hồi phục sức lực, vậy nên U22 Malaysia gần như đang có trong tay cả “thiên thời, địa lợi, nhân hòa”. Trận đấu với U22 Lào chiều nay (23-8) không khác gì cuộc dạo chơi, rà soát lực lượng của thầy trò HLV Kim Ong Swee trước khi biết được đối thủ của mình ở vòng bán kết là ai. Trước lượt trận cuối cùng của vòng bảng, U22 Malaysia đang có được 9 điểm tuyệt đối sau 3 trận thắng liên tiếp. Họ xếp ở vị trí đầu bảng A ngay trên U22 Myanmar hiện có cùng 9 điểm, nhưng đã thi đấu đủ 4 trận. Thầy trò HLV Kim Ong Swee chỉ cần một trận hòa là bảo đảm ngôi đầu bảng A. Có lẽ, 1 điểm đối với nước chủ nhà của SEA Games 29 vào lúc này là nhiệm vụ “không chiến tự nhiên thành”. Bởi đối thủ của họ, U22 Lào dù tạo nên một vài bất ngờ ở giải lần này, nhưng vẫn là đội bóng lót đường như mọi lần tham dự. Bóng đá xứ sở triệu Voi dù có nhiều thay đổi, nhưng để tạo nên bất ngờ trước Malaysia vào lúc này, gần như là nhiệm vụ “bất khả thi”.

Không chỉ hướng đến tấm HCV SEA Games 29 ngay tại quê nhà, thầy trò HLV Kim Ong Swee còn hướng đến thành tích bất bại tại kỳ đại hội lần này. Theo đó, đoàn quân áo sọc đen vàng muốn giành chiến thắng tuyệt đối tất cả 7 trận trước khi bước lên đỉnh vinh quang. Nói như chia sẻ của HLV Kim Ong Swee trước ngày bóng lăn: “Chúng tôi muốn giành chiến thắng ở tất cả các trận đấu tại SEA Games 29. Và mục tiêu của Malaysia là tấm HCV ngay tại quê hương”. U22 Malaysia có giành được tấm HCV hay không? Câu trả lời thuộc về thì tương lai, bởi họ còn trước mắt vòng bán kết và nếu may mắn thì sẽ góp mặt tại trận chung kết. Tuy nhiên, trước mắt họ sẽ là trận thắng thứ tư liên tiếp từ đầu giải trước đối thủ khá nhẹ cân là U22 Lào.

HÙNG CƯỜNG (từ Kuala Lumpur)

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên