Vòng bảng AFC Cup 2017, Than Quảng Ninh - Yadanarbon:

Chủ nhà sẽ có kết quả thuận lợi?

Cập nhật: 08-03-2017 | 07:27:46

Chiều nay (8-3), trên sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội) sẽ diễn ra trận đấu giữa chủ nhà Than Quảng Ninh và đội khách đến từ Myanmar trong khuôn khổ lượt đấu đầu tiên của đại diện bóng đá Việt Nam tại bảng H, AFC Cup 2017.

Tại bảng H, TQN sẽ thi đấu lần lượt với Yadanarbon (8-3), Home United (sân Jelan Besar của Singapore, ngày 14-3 và Home United (lượt về, sân Mỹ Đình, ngày 5-4) và tái đấu với Yadanarbon (sân Mandalar Thiri, ngày 2-5).

Theo kết quả bốc thăm, bảng H gồm có 4 đội. Ngoài 3 đội kể trên, còn có đội thứ tư là Lanexang United của Lào. Tuy nhiên, vào giờ chót, nhà vô địch của Lào đã bỏ cuộc. Do đó, TQN và các đội ở bảng H được hưởng lợi, chỉ phải thi đấu tổng cộng 4 trận, trong khi các đội ở những bảng 4 đội sẽ phải đá đến 6 trận mới hoàn thành vòng bảng.

Theo điều lệ giải, sau vòng bảng, đội đứng thứ nhất các bảng F, G, H (3 bảng dành cho các đại diện Đông Nam Á) sẽ lọt vào bán kết khu vực. Đội nhì bảng có thành tích tốt nhất ở 3 bảng này giành vé còn lại đá bán kết khu vực. Sau đó, hai đội thắng ở bán kết khu vực sẽ thi đấu trận chung kết khu vực. Đội thắng trận chung kết khu vực Đông Nam Á sẽ gặp 1 trong 3 đội châu Á ở khu vực khác thi đấu vòng bán kết liên minh khu vực.

Vòng bán kết liên minh khu vực sẽ bao gồm các đội bóng: Đội giành chiến thắng ở chung kết khu vực Đông Nam Á (trong nhóm bảng F, G, H); Đội đại diện khu vực Trung Á (đứng đầu bảng D); Đội đại diện khu vực Nam Á (đứng đầu bảng E); Đội đại diện khu vực Đông Á (đứng đầu bảng I). BTC sẽ bốc thăm ngẫu nhiên hai cặp, thi đấu lượt đi và về. Sau đó đá trận chung kết 2 lượt đi và về. Trận chung kết AFC Cup 2017 sẽ gồm 2 đội bóng: Đội giành chiến thắng ở chung kết khu vực Tây Á (trong nhóm bảng A, B, C); Đội giành chiến thắng trong trận chung kết liên minh khu vực. Hai đội thi đấu chung kết 2 lượt đi và về. Với thể thức thi đấu mới mẻ này, rõ ràng cơ hội đoạt danh hiệu vô địch khu vực và giành quyền góp mặt vòng bán kết của hai đại diện Việt Nam là không hề nhỏ. Đội Hà Nội thi đấu ở bảng G cùng các đội Ceres Nẻgos, Felda United và Tampines Rovers.

Nhìn chung, trình độ của các CLB thuộc những quốc gia khu vực Đông Nam Á khá tương đồng so với các CLB hàng đầu Việt Nam. Yadanarbon là đội bóng không xa lạ với người hâm mộ và các CLB bóng đá V-League khi từng dự BTV Cup 2015 (tự ý bỏ cuộc giữa trận đấu sau sự cố rượt đánh trọng tài Phùng Đình Dũng), từng loại CLB Đà Nẵng ở Toyota Mekong Cup 2016. Trong thành phần của nhà vô địch Myanmar có đến 5 tuyển thủ quốc gia và 4 ngoại binh khá hay. Với lực lượng này là khá ngang tài cân sức so với CLB TQN vốn có 4 tuyển thủ quốc gia Việt Nam và 3 ngoại binh khá hay. Vì thế, dự đoán trận đấu sẽ hấp dẫn, đáng xem và chiến thắng nhiều khả năng nghiêng về đại diện của V-League! 

C.THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên