Chung kết ICC 2014, M.U - LIVERPOOL: 3-1 “Quỷ đỏ” M.U lên ngôi vô địch

Cập nhật: 07-08-2014 | 09:05:54

Sân Sun Life ngập tràn ánh sáng như tên gọi của nó với màu đỏ phủ kín khán đài. Trong không khí của đêm hội chung kết, Quỷ đỏ M.U đã bước lên bục vinh quang một cách xứng đáng với chiến thắng 3-1 trước Liverpool.

Giấc mơ được nâng cao chiếc Cúp ICC 2014 lần đầu tiên được thể hiện rõ nét khi Liverpool và M.U đều tung ra sân đội hình mạnh nhất. Với Liverpool, sơ đồ 4-3-1-2 cùng bộ đôi Lambert- Sterling ở hàng công được hỗ trợ đắc lực bởi Coutinho, Henderson và nhạc trưởng Gerrard tỏ ra hiệu quả. Liverpool dồn lên tấn công ngay từ đầu trận và pha phạm lỗi của Phil Jones với Sterling ở phút 14 đã mang về quả penalty cho đội chủ sân Anfield. Gerrard không bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số 1-0 cho Liverpool.

Trong khi đó, HLV Louis van Gaal không có sự phục vụ của R.v.Persie do yếu tố thể lực nên sơ đồ 3-5-2 của M.U trở nên lạc nhịp khi cặp tiền đạo Rooney - Hernandez vẫn thiếu sự ăn ý cần thiết. Những tưởng Liverpool sẽ chiếm ưu thế nhưng 2 bàn thắng của Rooney và Mata ghi được ở phút 55 và 57 đã hoàn toàn xoay chuyển cục diện trận đấu. Điều này khẳng định bản lĩnh thực sự của Quỷ đỏ tại sân chơi ICC 2014. Liverpool chùn bước ở hiệp 2 và không thể bảo vệ tỉ số 1-0 ở hiệp 1. Hai bàn thắng của Rooney và Mata chỉ trong 2 phút khiến những trái tim của các cổ động viên Liverpool tan vỡ. Dưới sân, Quỷ đỏ vùng Merseyside sụp đổ hoàn toàn và loay hoay tìm cách xoay đổi tình thế bởi cơn ác mộng diễn ra quá nhanh. Vở kịch đã khép lại khi siêu dự bị Lingard ấn định chiến thắng 3-1 cho M.U ở phút thứ 88.

Đây thực sự là món quà ý nghĩa mà thầy trò HLV Louis van Gaal dành tặng cho các cổ động viên yêu mến họ trên toàn thế giới. Một triều đại mới sẽ được thiết lập tại nhà hát Old Trafford cổ kính. Xin chúc mừng M.U đã khởi đầu mùa bóng mới bằng chức vô địch ICC 2014 để chuẩn bị hành trang cho cuộc đua khốc liệt tại xứ sở sương mù.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên