CLB Ayeyawady United: Ứng viên vô địch

Cập nhật: 25-10-2014 | 08:35:48

Nếu Ayeyawady không thể góp mặt ở trận chung kết Toyota Mekong Club Championship 2014 (Mekong Cup 2014) thì đó sẽ là một bất ngờ lớn cho giải đấu và nhà vô địch Myanmar.

Đội hình CLB Ayeyawady Unietd ở mùa bóng 2014

CLB Ayeyawady là đội bóng không mấy xa lạ với người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Hai mùa giải liên tiếp, đội bóng có biệt danh “gã nhà giàu Pathein” từng đại diện Myanmar tham gia đấu trường AFC Cup, tranh tài cùng Navibank Sài Gòn (năm 2012) và SHB Đà Nẵng (năm 2013). CLB này được nhận định sẽ là 1 trong 2 ứng viên nặng ký nhất cho chủ nhân danh hiệu vô địch Mekong Cup 2014.

CLB Ayeyawady được thành lập từ năm 2009, tiền thân là đội Delta United. Đến năm 2011, Delta United chính thức đổi tên thành Ayeyawady, cũng từ đó gặt hái rất nhiều thành công trong làng bóng của Myanmar. Trong mùa bóng năm 2011, CLB Ayeyawady giành ngôi á quân giải VĐQG, được trao suất dự AFC Cup 2012. Đây là đội bóng sở hữu kỷ lục 25 trận bất bại của giải VĐQG Myanmar.

Một năm sau, CLB Ayeyawady đoạt cú đúp danh hiệu vô địch Communnity Cup 2012 và MFF Digicel Cup 2012 của Myanmar, tiếp tục đại diện quốc gia này tham gia giải châu Á là AFC Cup. Ở giải đấu tầm châu lục, Ayeyawady cùng với Navibank Sài Gòn bị loại ngay từ vòng bảng trong lần đầu tham dự. Sang mùa giải 2013, tình hình cũng không được cải thiện khi Ayeyawady tiếp tục xếp cuối bảng và bị loại (thua SHB Đà Nẵng 2 trận là 2-3 ngay trên sân nhà và 1-3 tại sân Chi Lăng). Mùa bóng 2015, với thành tích vô địch Ooredoo Cup 2014, CLB Ayeyawady sẽ cùng với đội VĐQG 2014 là Yadanabon tham gia AFC Cup 2015. Liệu lần này Ayeyawady có cải thiện được thành tích thi đấu lận đận ở AFC Cup hay không sẽ còn phụ thuộc rất lớn vào kinh nghiệm mà đội bóng đang được quản lý bởi 26 doanh nghiệp này tích lũy ở Mekong Cup 2014 diễn ra tại Bình Dương.

Trong đội hình thi đấu của CLB Ayeyawady United hiện tại có 4 ngoại binh gồm trung vệ Clark Clifford (Nigeria), 2 tiền vệ Lassina Kone (Bờ Biển Ngà) và Kim Sung Min (Hàn Quốc), tiền đạo Rankovic Sasa (Serbia). Ayeyawady còn sở hữu nhiều tuyển thủ quốc gia Myanmar trong đội hình, như tiền vệ đội trưởng Min Min Thu, Soe Min Tun, Aung Kyaw Myo…

Tại giải vô địch Toyota các CLB bóng đá khu vực sông Mê Kông 2014, theo kết quả bốc thăm Ayeyawady sẽ gặp CLB Hoang Anh Attapeu của Lào trong trận bán kết. Sẽ là bất ngờ nếu Ayeyawady không thể vượt qua đội bóng không có ngoại binh này để giành quyền vào chung kết!

• CHÍ THANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên