Clb Thể dục dưỡng sinh xã Bạch Đằng (TX.TÂN UYÊN): Góp phần chăm sóc sức khỏe nhân dân

Cập nhật: 24-09-2014 | 10:35:56

Nắm bắt nhu cầu rèn luyện, giữ gìn sức khỏe của người cao tuổi, Hội Người cao tuổi xã Bạch Đằng đã thành lập Câu lạc bộ Thể dục dưỡng sinh (CLB TDDS) vào ngày 27-9-2011. Hội cũng xác định phong trào tập luyện TDDS là biện pháp thiết thực để thực hiện nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe toàn dân, đặc biệt là người cao tuổi.

Ngay từ những ngày đầu thành lập, hội đã có 67 hội viên. Hiệu quả của CLB vươn xa, thu hút nhiều người đến tập luyện. Chị Đặng Thị Nga, thành viên CLB TDDS xã Bạch Đằng, chia sẻ: “Là công nhân, làm việc theo ca trong một công ty, thời gian rảnh rỗi hiếm hoi nhưng tôi vẫn sắp xếp giờ giấc vào mỗi buổi sáng sớm, tập TDDS cùng chị em trong CLB. Từ ngày tham gia vào CLB TDDS đến nay, không những tôi có được sức khỏe tốt mà còn thoải mái về tinh thần mỗi khi được gặp và trò chuyện với các chị em có cùng sở thích trong CLB”. Để thuận lợi cho các hội viên duy trì tập luyện, CLB chia thành 3 địa điểm phân bố đều khắp xã. Về chuyên môn, CLB cử những hội viên tiêu biểu đi tập huấn các bài tập mới ở Hội TDDS thị xã để hướng dẫn lại cho các thành viên. Đặc biệt, chị Nguyễn Thị Hồng, Phó Chủ nhiệm phụ trách chuyên môn của CLB đã nghiên cứu sáng tác bài tập “Khỏe - Đẹp” được phổ biến rộng rãi trong toàn huyện Tân Uyên (nay là TX.Tân Uyên).

Các thành viên trong CLB đang đồng diễn TDDS.  Ảnh: HỒNG NHUNG

Thời gian qua, CLB TDDS xã Bạch Đằng đã được chọn đại diện thị xã tham dự giao lưu với CLB TDDS TP.Thủ Dầu Một, ngoài ra còn tham dự giao lưu với CLB TDDS các xã, phường bạn… CLB TDDS xã Bạch Đằng cũng đã gặt hái được nhiều giải thưởng với những tiết mục được đầu tư công phu, tâm huyết.

Đến nay, ngoài CLB TDDS của xã, ở 3 ấp Điều Hòa, Tân Trạch, Bình Hưng đã thành lập được CLB TDDS riêng. Bà Hồ Thị Thủy, Phó Chủ nhiệm CLB TDDS xã Bạch Đằng cho biết, sắp tới sẽ cho ra mắt CLB TDDS ấp Bình Chữ, từng bước phát triển rộng khắp cả về số lượng lẫn chất lượng các CLB TDDS trong xã. Đặc biệt, xác định TDDS không chỉ dành riêng cho người cao tuổi, CLB đang vận động thêm nhiều hội viên ở mọi lứa tuổi tham gia tập luyện. Đây là một điển hình trong phong trào chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

HỒNG NHUNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên