U21 Bình Dương:

Cơ hội lớn vô địch ngay trên sân nhà

Cập nhật: 30-10-2017 | 10:14:42

Vòng chung kết U21 Quốc gia 2017 còn gần một tháng nữa mới khởi tranh tại sân Gò Đậu, Bình Dương nhưng lúc này, thầy trò HLV Trần Minh Chiến đã gấp rút hoàn thiện những mảng miếng chiến thuật cuối cùng, chờ ngày tranh tài với các đối thủ đến từ mọi miền đất nước.


U21 Bình Dương trong trận đấu giao hữu với Trẻ Thành Thành.
Ảnh: HẢI ANH

Theo đó, với tư cách là chủ nhà của giải, để chuẩn bị cho mùa giải năm nay, U21 Bình Dương đã chính thức hội quân chuẩn bị cho vòng chung kết. Nhằm hướng đến thành tích tốt ngay trên sân nhà, thầy trò HLV Trần Minh Chiến đã lao vào tập luyện, chạy đua với thời gian để sớm hoàn thành cả về thể lực cũng như chiến thuật trước trận đấu lớn. Ban huấn luyện của đội được tăng cường thêm chất xám khá nhiều khi có sự góp mặt của cựu danh thủ Trương Văn Dũ cùng hai tuyển thủ quốc gia Lương Trung Tuấn và Nguyễn Tuấn Phong. Đây được xem là sự bổ sung cần thiết về lượng và chất giúp ích rất nhiều cho các cầu thủ trẻ, sẽ là tương lai của đội 1 Bình Dương ở những mùa giải tới đây.

Về lực lượng, ngoài những cầu thủ trong tỉnh, đội còn được bổ sung thêm 3 cầu thủ từng dự U20 World Cup cùng U20 Việt Nam hồi tháng 5 vừa qua là Tấn Tài, Anh Tủy và Tiến Dụng. Với sự có mặt của những gương mặt từng giúp bóng đá Việt Nam góp mặt ở sân chơi World Cup, U21 Bình Dương chính là đội được tăng cường lực lượng mạnh nhất ở mùa giải năm nay. Không những thế, khi những cầu thủ hiện đang thi đấu cùng Becamex Bình Dương tại V-League và Cúp Quốc gia như Tiến Linh, Trọng Huy, Dũ Dạt hoàn thành nhiệm vụ về tăng cường cho đội, sức mạnh của U21 Bình Dương sẽ còn được cải thiện nhiều hơn nữa. HLV Trần Minh Chiến cũng sẽ có thêm cho mình nhiều sự chọn lựa về nhân sự trong chiến thuật của mình. “Hiện tại, tôi cũng như các học trò chỉ mới hoàn thành hơn 70% quá trình chuẩn bị cho vòng chung kết. Thời gian từ giờ đến giải đấu còn gần một tháng, tôi sẽ hoàn thiện những mảng miếng chiến thuật cho các học trò của mình. Không những thế, việc một số trụ cột hiện vẫn đang phải phục vụ cho đội 1 Bình Dương ở Cúp Quốc gia đến tận sát ngày mới về hội quân cũng là một điều khó khăn. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ cố gắng để có được thành tích tốt nhất tại giải lần này”, HLV Trần Minh Chiến tự tin phát biểu.

Được biết, từ giờ đến ngày khai mạc giải, U21 Bình Dương sẽ có ít nhất từ 4 đến 5 trận giao hữu với một số đội hạng Nhì hoặc hạng Nhất nhằm giúp cho HLV Trần Minh Chiến có được những đánh giá chính xác nhất về phong độ của từng cầu thủ, từ đó đưa ra bản danh sách chính thức của đội tham dự vòng chung kết. Mới đây, U21 Bình Dương đã có trận đấu giao hữu với đội Trẻ Thành Thành (Khánh Hòa). Vì đây là trận đầu lắp ghép đội hình nên kết quả chưa được như ý muốn. Nhưng đó là cơ sở để HLV Trần Minh Chiến đánh giá được tổng thể điểm mạnh, điểm yếu của đội nhà nhằm có những sự điều chỉnh phù hợp trước ngày giải diễn ra.

Lúc này, thầy trò HLV Trần Minh Chiến chỉ còn chờ ngày xuất trận tại giải đấu được tổ chức ngay trên quê hương Bình Dương. Ở mùa giải thứ 3 Bình Dương đăng cai làm chủ nhà vòng chung kết U21 Quốc gia, người hâm mộ đất Thủ ắt hẳn sẽ mong muốn Cúp vô địch sẽ một lần ở lại nơi đây.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên