Công an Bình Dương: Xếp thứ 19 về công tác cải cách thủ tục hành chính

Cập nhật: 13-06-2020 | 09:44:34

 Thời gian qua công tác giải quyết thủ tục hành chính của Công an tỉnh có nhiều chuyển biến và được người dân đánh giá cao

Theo Đại tá Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó Giám đốc Công an tỉnh, thời gian qua công tác cải cách hành chính của lực lượng Công an Bình Dương được quan tâm, cải tiến và dần chuyển biến theo hướng tích cực từng năm Công an tỉnh đã triển khai có hiệu quả việc tiếp nhận tin tố giác, tin báo tội phạm qua trang thông tin điện tử triển khai áp dụng thực hiện đăng ký lưu trú trực tuyến.

Nếu như trước đây, doanh nghiệp kinh doanh trên lĩnh vực cho thuê lưu trú phải dành ra một khoảng thời gian vào trước 22 giờ đêm mỗi ngày để tập hợp hồ sơ, đi đến cơ quan công an để làm thủ tục đăng ký lưu trú cho khách, thì hiện nay, với việc triển khai đưa vào vận hành, sử dụng phần mềm đăng ký, quản lý lưu trú trực tuyến, các doanh nghiệp, hộ kinh doanh lưu trú không còn mất nhiều thời gian di chuyển đến cơ quan công an mà có thể làm tại chỗ với ứng dụng được hỗ trợ thông qua mạng internet.

Trước đó, vào tháng 7-2019, nhằm đẩy mạnh việc sử dụng công nghệ thông tin vào việc cải cách thủ tục hành chính và số hóa quá trình thống kê, tra soát tức thời phục vụ quản lý, điều hành cũng như cung cấp phương tiện tiện lợi cho doanh nghiệp và người dân, mà cụ thể là các cơ sở lưu trú trong chấp hành pháp luật, Công an tỉnh đã phối hợp với Trung tâm Kinh doanh VNPT Bình Dương triển khai hệ thống phần mềm đăng ký, quản lý lưu trú trực tuyến với phần mềm ứng dụng VNPT - ORM.

Với những cách làm linh động, sáng tạo trong cải cách hành chính, đến nay Công an Bình Dương được xếp thứ 19 trên toàn quốc về công tác cải cách hành chính; công tác tiếp nhận, xử lý đơn, tin đạt hiệu suất cao.

L.T.PHƯƠNG

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên