Công an Tp.Thủ Dầu Một: Bảo đảm an ninh trật tự trong dịp tết

Cập nhật: 10-02-2018 | 11:35:40

Nhằm chủ động trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự (ANTT), tạo điều kiện cho nhân dân vui xuân, đón tết, Công an TP.Thủ Dầu Một đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, thực hiện có hiệu quả đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, bảo đảm ANTT trước, trong và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất…

 

 Công an TP.Thủ Dầu Một ra quân tuyên truyền để người dân cảnh giác trước các thủ đoạn của tội phạm. Ảnh: PX15

Mở đợt tấn công, trấn áp các loại tội phạm

Để bảo đảm ANTT trước, trong và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, đồng thời bảo đảm tuyệt đối an toàn các sự kiện chính trị, các lễ hội lớn trong thời gian tới, Công an TP.Thủ Dầu Một đã xây dựng kế hoạch mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm. Theo đó, từ ngày 16-12-2017 đến ngày 5-3-2018, Công an TP.Thủ Dầu Một sẽ chủ động tấn công, trấn áp các loại tội phạm, tăng cường bóc gỡ, triệt xóa các băng nhóm tội phạm, không để chúng hoạt động gây bức xúc trong dư luận; tập trung triệt xóa các đường dây cờ bạc, số đề, các tụ điểm phức tạp về ma túy, mại dâm. Phát hiện và đấu tranh có hiệu quả đối với các loại tội phạm về kinh tế, tham nhũng.

Trung tá Trần Văn Tâm, Phó trưởng Công an TP.Thủ Dầu Một, cho biết: “Đối tượng chúng tôi tập trung đấu tranh trong đợt cao điểm này là các băng nhóm tội phạm có tổ chức hoạt động theo kiểu “xã hội đen”, nhất là các băng nhóm hoạt động mang tính chất chuyên nghiệp; các băng nhóm từ các tỉnh khác đến Bình Dương hoạt động tín dụng đen, cho vay nặng lãi núp bóng doanh nghiệp, sử dụng vũ khí gây án; các nhóm thanh niên sử dụng hung khí đâm chém gây rối trật tự công cộng; các đối tượng trộm cắp, cướp giật tài sản hoạt động liên địa bàn; các đường dây cờ bạc, cá độ bóng đá trong các doanh nghiệp; tổ chức trá hình game bắn cá, các đường dây mại dâm qua mạng…

Sau 45 ngày triển khai mở đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm trên địa bàn, lực lượng Công an TP.Thủ Dầu Một đã phát hiện và xử lý nhiều trường hợp vi phạm pháp luật như liên quan đến tội phạm về trật tự xã hội, Công an TP.Thủ Dầu Một đã phát hiện và xử lý 19 vụ, trong đó điều tra làm rõ 17 vụ với 25 đối tượng, bắt giữ 3 đối tượng truy nã. Về tội phạm ma túy, lực lượng Công an TP.Thủ Dầu Một đã phát hiện, bắt giữ 26 vụ với 34 đối tượng tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma túy, làm hồ sơ đưa 7 đối tượng vào cơ sở cai nghiện bắt buộc theo Nghị định 221/CP.

Bảo đảm ANTT dịp lễ

Dự kiến năm 2018, số lượng khách hành hương và tham gia lễ hội Rằm tháng giêng tại Bình Dương có thể gia tăng, tình hình ANTT sẽ có nhiều phức tạp, nên ngay từ những ngày đầu năm, Công an TP.Thủ Dầu Một đã tham mưu Chủ tịch UBND TP.Thủ Dầu Một thành lập Ban chỉ đạo lễ hội Rằm tháng giêng 2018 với 20 thành viên. Ban chỉ đạo đã xây dựng kế hoạch phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên.

Trao đổi về công tác bảo đảm ANTT trong dịp tết và lễ hội Rằm tháng giêng, trung tá Hà Minh Thắng, Phó trưởng Công an TP.Thủ Dầu Một, cho biết thêm: “Dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán, tình hình ANTT sẽ có nhiều diễn biến phức tạp, các loại tội phạm thường có xu hướng gia tăng, trong đó nổi lên các hành vi buôn bán, vận chuyển hàng cấm, tụ tập, đua xe trái phép.

Để chủ động phòng ngừa và đấu tranh với các loại tội phạm, ngay từ những tháng cuối năm 2017, Công an TP.Thủ Dầu Một đã xây dựng và triển khai kế hoạch mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm. Theo đó, lực lượng công an tăng cường ra quân tuần tra ATGT trên các tuyến đường, xử lý vi phạm trật tự ATGT trong dịp tết và lễ hội xuân 2018, phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức, điều tiết giao thông, sẵn sàng giải tỏa, cứu nạn kịp thời khi xảy ra sự cố, tai nạn, không để phát sinh ùn tắc kéo dài, nhất là trong dịp lễ hội Rằm tháng giêng. Chúng tôi đã và sẽ tiếp tục tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm tập trung vào các đối tượng thanh, thiếu niên điều khiển phương tiện sau khi đã sử dụng rượu, bia, lạng lách, đánh võng, tụ tập đua xe trái phép... nhằm bảo đảm trật tự ATGT cho bà con vui xuân đón tết”.

 TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên