Công an TX.Dĩ An: Bảo đảm an ninh trật tự tại địa phương

Cập nhật: 05-03-2019 | 09:01:18

TX.Dĩ An là địa bàn giáp ranh nên nguy cơ tiềm ẩn và phát sinh các loại tội phạm luôn ở mức cao. Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh, Ban lãnh đạo Công an thị xã, đến nay tình hình an ninh chính trị tại TX.Dĩ An được giữ vững ổn định, tình hình trật tự an toàn xã hội, trật tự giao thông - đô thị có nhiều chuyển biến tích cực, góp phần làm trong sạch địa bàn, tạo điều kiện thuận lợi để TX.Dĩ An phát triển mạnh mẽ về kinh tế - xã hội.


Công an TX.Dĩ An tiến hành kiểm tra một cơ sở kinh doanh có điều kiện nhằm chủ động phòng chống tội phạm

Đến nay, tình hình kinh tế- xã hội của TX.Dĩ An tiếp tục phát triển nhanh và ổn định. Tuy nhiên, tình hình tội phạm vẫn còn diễn biến phức tạp, luôn tiềm ẩn nhiều yếu tố nguy hiểm. Chính vì vậy, Công an TX.Dĩ An xác định công tác bảo đảm ANTT là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt để phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền triển khai nhiều chủ trương, giải pháp, huy động sức mạnh tổng hợp của các ban ngành, đoàn thể trong công tác đảo bảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Thượng tá Võ Văn Hồng, Trưởng Công an TX.Dĩ An, cho biết lực lượng Công an thị xã luôn chủ động xây dựng nhiều chuyên đề, giải pháp nhằm huy động tối đa nguồn lực từ cơ sở để bảo đảm công tác giữ vững tình hình an ninh chính trị cũng như trật tự an toàn xã hội.

Với tinh thần đó, Công an TX.Dĩ An chủ động nắm chắc diễn biến tình hình, kịp thời phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn mọi hoạt động phá hoại, gây rối an ninh, trật tự. Chủ động tấn công, trấn áp các loại tội phạm; rà soát, triệt xóa các băng, nhóm tội phạm, không để các băng, nhóm hoạt động phức tạp, lộng hành gây bức xúc trong nhân dân, không để phát sinh thành “điểm nóng” phức tạp về an ninh trật tự.

Theo thượng tá Võ Văn Hồng, Trưởng Công an TX.Dĩ An, trong thời gian qua, Công an TX.Dĩ an đã tập trung triệt xóa các băng nhóm tội phạm hoạt động trên địa bàn giáp ranh như khu vực Biên Hòa (Đồng Nai), quận 9, quận Thủ Đức (TP.Hồ Chí Minh). Qua đó, kiềm chế được sự gia tăng của tội phạm; tỷ lệ điều tra, khám phá án đạt tỷ lệ cao. Điển hình Công an TX.Dĩ An đã chủ động phát hiện xử lý vụ hàng chục đối tượng xông vào một quán cà phê tại KP.Nhị Đồng 2, phường Dĩ An, TX.Dĩ An vào ngày 8-11-2018.

Trước đó, do có mâu thuẫn nên vào khoảng 22 giờ 30 phút ngày 7- 11, Nguyễn Hữu Toại (SN 1985, ngụ Lâm Đồng) kéo theo hàng chục đối tượng đi trên hai xe ô tô và nhiều xe máy mang theo hung khí tìm nhóm của Hoàng Văn Kim (SN 1980, ngụ Bình Dương) để giải quyết mâu thuẫn. Khi đến quán cà phê Ngọc Phượng tại KP.Nhị Đồng 2, phường Dĩ An, TX.Dĩ An, phát hiện nhóm của Hoàng Văn Kim đang ở trong quán, lập tức các đối tượng dùng hung khí lao vào hỗn chiến. Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát hình sự Công an TX.Dĩ An lập tức xuống hiện trường ngăn chặn hỗn chiến. Thấy lực lượng công an, các đối tượng hung hãn chống trả để tẩu thoát, buộc lực lượng công an phải nổ súng để trấn áp và khống chế các đối tượng này. Qua làm việc, Công an TX.Dĩ An đã bắt tạm giam 16 đối tượng và tiếp truy bắt các đối tượng có liên quan để xử lý theo quy định.

Thời gian qua, Công an TX.Dĩ An còn chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho từng cán bộ, chiến sĩ; đẩy mạnh phong trào thi đua học tập làm theo đạo đức, tư tưởng, phong cách Hồ Chí Minh. Trong mọi mặt công tác, từng cán bộ, chiến sĩ luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, Công an TX.Dĩ An đã chủ động tổ chức triển khai nhiều kế hoạch, giải pháp kéo giảm tội phạm, triển khai liên tục nhiều đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm, chọn địa bàn trọng điểm để tập trung lực lượng đấu tranh. Với tinh thần chủ động và quyết tâm cao, Công an TX.Dĩ An đã điều tra làm rõ 119 vụ phạm pháp hình sự, bắt 190 tên, triệt xóa 163 vụ bắt 283 tên mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma túy; phát hiện, lập biên bản 9.697 trường hợp vi phạm về an toàn giao thông, trật tự đô thị.

Trên địa bàn TX.Dĩ An hiện có 7 khu công nghiệp với hàng chục ngàn công nhân từ các nơi đến đây làm việc, sinh sống. Xác định được vấn đề an ninh trong công nhân là trọng điểm hàng đầu, Công an TX.Dĩ An đã chủ động phối hợp với các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp, tuyên truyền phổ biến pháp luật đến từng công nhân, nâng cao nhận thức về pháp luật, ý thức cảnh giác phòng chống các loại tội phạm nhằm bảo đảm tình hình an ninh trật tự trong các khu công nghiệp.

Với tinh thần nỗ lực và cố gắng vượt bậc của tập thể trong công tác bảo đảm an ninh trật tự, năm 2018, hàng chục tập thể, cá nhân thuộc Công an TX.Dĩ An được UBND tỉnh, thị xã, Giám đốc Công an tỉnh và các ngành khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong công tác chiến đấu và xây dựng lực lượng; Công an thị xã đạt danh hiệu “Đơn vị quyết thắng”.

 

NGUYỄN PHỤNG - T.Q

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên