Copa America 2019: Hiện diện 4 anh tài

Cập nhật: 01-07-2019 | 08:23:14

Ở 2 cặp tứ kết Copa America (COA) 2019 đầu tiên, chủ nhà Brazil nhọc nhằn vượt qua Paraguay 4-3 trên chấm luân lưu 11m, trong khi Argentina xuất sắc quật ngã Venezuela 2-0 để đối đầu với “Selecao”. Tương tự Brazil, Chile vPeru đều đnh bi 2 ứng viên Colombia và Uruguay với cùng tỷ số 5-4 để hội ngộ ở bn kết.


Tuyển Chile vượt qua Colombia nhờ kinh nghiệm đá luân lưu 11m

Trước sự cổ vũ cuồng nhiệt trên sân và màn hình ti vi của hàng triệu khán giả nhà, Brazil nỗ lực săn tìm bàn thắng nhưng Paraguay đã kiên cường chống trả quyết liệt. Hầu hết những cơ hội đều bị bỏ lỡ trước mũi giày của tuyển thủ hai bên. Theo điều lệ, 4 trận tứ kết nếu hòa sẽ bước thẳng vào loạt đá luân lưu, trong khi tại bán kết và chung kết sẽ đá thêm 2 hiệp phụ. Vì vậy, sau 90 phút không có bàn thắng nào được ghi, trọng tài chính Tobar cho 2 đội thực hiện những quả 11m định mệnh. Brazil may mắn hơn khi đánh bại Paraguay 4-3 để giành vé đầu tiên lọt vào bán kết. Ở trận tứ kết thứ 2, Argentina rút ra nhiều kinh nghiệm ở vòng bảng và nghiên cứu chi tiết lối chơi của Venezuela. HLV Scaloni đã chuyển sang sơ đồ 4-3-3 với Messi đá lùi phía sau để giảm tải cho “Leo”. Thế trận khá cân bằng, nhưng “Vũ công Tango” là đội tận dụng tốt 2 cơ hội hiếm hoi ở phút thứ 10 và 74. Martinez cùng Lo Celso là tác giả của 2 bàn thắng quý giá giúp Argentina tiến thẳng vào bán kết đối đầu với “gã khổng lồ” Brazil.

Một kịch bản tương tự trận Brazil - Paraguay được lặp lại đối với Colombia và đương kim vô địch COA - Chile. Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 0-0 và cả hai buộc đấu trí ở loạt sút luân lưu. Với kinh nghiệm sau 2 lần liên tiếp chiến thắng trước Argentina trên chấm 11m tại COA 2015 và 2016, một lần nữa Chile đã sử dụng cái đầu lạnh để quật ngã Colombia 5-4 và giành quyền đi tiếp. Trong trận tứ kết còn lại, Uruguay được đánh giá cao hơn khi gặp Peru vừa may mắn giành vé play-offs. Thế nhưng HLV Tabarez cùng các học trò như L.Suarez, Cavani… hoàn toàn bất ngờ trước Peru đã lột xác hoàn toàn. Họ chơi ăn miếng trả miếng và thế trận 50-50 chia đều cho đôi bên. Sau 90 phút không có bàn thắng, chỉ duy nhất L.Suarez trở thành tội đồ khi đá hỏng quả 11m đầu tiên khiến Uruguay thất thủ 4-5 trước Peru. Như vậy, hai trận bán kết giữa Brazil - Argentina, Chile - Peru sẽ diễn ra vào ngày 3 và 4-7 tới.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên