Copa America, Chile – Peru: Vượt qua khúc quanh “tử thần”

Cập nhật: 03-07-2019 | 09:36:11

Không được đánh giá cao trước thềm Copa America (COA) 2019, nhưng cả Chile lẫn Peru đã thẳng tiến vào bán kết bằng chiến thắng trước Colombia và Uruguay. Vào lúc 7 giờ 30 phút ngày 4-7, Chile quyết tâm vượt qua Peru trên sân Arena do Gremio để giành quyền vào chơi chung kết.


A.Sanchez (phải) sẽ nỗ lực ghi bàn giúp Chile giành vé vào chung kết

Cho đến giờ, dư âm của chiến thắng 5-4 trước Uruguay trên chấm luân lưu vẫn còn làm fan hâm mộ Peru, các học trò và HLV Gareca ngây ngất. Một lần nữa công nghệ VAR đã lên tiếng và từ chối cả 3 bàn thắng của Uruguay. Công bằng mà nói, Peru bản lĩnh hơn và chiến công trên hoàn toàn xứng đáng. Chiến lược gia Gareca bày tỏ: “Đây thật sự là trận đấu đầy gian nan trước một đối thủ khó chịu. Việc tập luyện vất vả thật quan trọng. Chúng tôi đã lao động chăm chỉ và sẽ chơi tốt hơn trong trận gặp Chile”. Trong khi đó, đội trưởng Chile Guerrero tự tin cho biết: “Bây giờ, chúng tôi sẽ chơi một trận siêu kinh điển gặp Peru. Đó là trận đấu đầy khó khăn. Chúng tôi đang ở phong độ tốt để giành chiến thắng”. Trên thực tế, nhìn lại hành trình của Peru mới thấy được những nỗ lực âm thầm của các tuyển thủ. Giành được 4 điểm (thắng 1, hòa 1, thua 1) và xếp thứ 3 ở bảng A, Peru may mắn giành vé play-offs. Ở tứ kết, họ thi đấu kiên cường, quật ngã Uruguay và sẽ còn gây khó cho Chile tại bán kết. Với tâm lý thi đấu thoải mái, hy vọng “ngựa ô” Peru sẽ gây thêm bất ngờ tại COA 2019.

Trong khi đó, đương kim vô địch COA - Chile càng chơi càng hay. Thất bại 0-1 ở lượt trận cuối trước Uruguay có thể được xem là may mắn bởi họ sẽ không chủ quan trước Colombia như khi gặp Peru. Kinh nghiệm đá phạt luân lưu 11m sau hai chiến thắng trước Argentina ở chung kết COA 2015, 2016 giúp Chile vượt qua Colombia 5-4. Giờ, họ chỉ còn một con đường quyết thắng trước Peru để lần thứ 3 liên tiếp lọt vào chung kết. Bộ ba A.Sanchez - Vargas - Fuenzalida sẽ dàn hàng ngang trong sơ đồ 4-3-3 giàu sức tiến công. Ở tuyến giữa, Vidal và Aranguiz chơi dạt hai cánh xoay quanh “hạt nhân” Pulgar. HLV Rueda sẽ cố gắng giải quyết trận đấu sớm, nhưng cũng như người đồng nghiệp Gareca của Peru, cả hai sẵn sàng cho màn “đấu súng” oan nghiệt trên chấm 11m. Thủ môn Arias (Chile) và Gallese (Peru) sẽ là hai nhân tố quan trọng. Nếu điều này xảy ra, kinh nghiệm và may mắn sẽ giúp Chile thẳng tiến.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên