Cúp Nhà vua Tây Ban Nha, Barcelona - Elche: Messi sẽ tỏa sáng?

Cập nhật: 08-01-2015 | 11:28:42

Vào lúc 4 giờ rạng sáng ngày 9-1, chảo lửa Camp Nou sẽ là nơi chứng kiến gã khổng lồ Bar ca tiếp đón chàng tí hon Elche tại vòng 1/8 Cúp Nhà vua Tây Ban Nha (TBN) trong không khí rộn ràng của mùa xuân.

Ít ai ngờ rằng, Barcelona vừa đánh mất cơ hội soắn ngôi vương của Real Madrid tại La Liga khi để thua 0-1 trong chuyến làm khách gặp Real Sociedad ở vòng 16 vừa qua. Hiện khoảng cách với Real Madrid chỉ còn 1 điểm nhưng Barca thi đấu nhiều hơn 1 trận. Trở lại Cúp Nhà vua TBN, Barcelona hiện giữ kỷ lục 26 lần vô địch, trong khi Elche chưa một lần chạm tay vào ánh hào quang của chiếc cúp lấp lánh. Mùa rồi, Barcelona đã cay đắng nhìn Real Madrid sở hữu chiếc Cúp Nhà vua danh giá khi để thua 1-2 trong trận chung kết tại Mestala. Ở vòng 1/8 mùa này, đối thủ của đội bóng xứ Catalan chỉ là Elche nhỏ bé. Nhiều khả năng bộ đôi Messi- Neymar sẽ trở lại trong đội hình xuất phát. Họ đã vắng mặt trong trận thua Sociedad vừa qua do được nghỉ Giáng sinh và năm mới. Như vậy, bộ 3 trên hàng công Messi - Suarez - Neymar sẽ là thứ vũ khí hủy diệt mà hàng thủ Elche phải đối mặt. Cơ hội thầy trò HLV Enriques giành chiến thắng để tạo lợi thế ở lượt đi là rất cao. Quan trọng, Barcelona sẽ thi đấu ra sao để cứu vớt danh dự sau thất bại ở vòng 16 vừa qua tại La Liga?

Trong khi đó, Elche thực sự không phải là đối thủ xứng tầm đối với Barcelona. Trận hòa 2-2 với tàu ngầm vàng Vilarreal trên sân nhà ở vòng 16 không giúp Elche cải thiện thứ hạng. Viễn cảnh chia tay La Liga của Elche hiển hiện trước mắt nếu họ không nỗ lực vượt cạn ở giai đoạn lượt về. Trong 3 lần đối đầu với Barcelona gần đây, Elche chỉ một lần cầm chân đối phương. Vì vậy, nếu tiếp tục thất bại ở trận đấu này, điều đó không có gì đáng ngạc nhiên với đội khách Elche

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên