Cúp Quốc gia Ý, JUVENTUS - LAZIO: Một năm vàng của “Lão phu nhân” Juve

Cập nhật: 22-05-2015 | 10:50:17

Có thể khẳng định mùa giải năm nay, bóng đá châu Âu tôn vinh sự trở lại của những thế lực một thời như Barcelona và Juventus. Ở ngày hội chung kết vừa kết thúc vào rạng sáng hôm qua (21-5), “Lão phu nhân” Juve đã nhọc nhằn đánh bại Lazio 2-1 để xuất sắc lần thứ 10 đoạt Cúp Quốc gia Ý sau 20 năm chờ đợi.

Juventus ăn mừng Cúp QG Ý sau 20 năm mòn mỏi

Juventus ăn mừng Cúp QG Ý sau 20 năm mòn mỏi

Một năm vất vả đã được tưởng thưởng xứng đáng khi cách đây chưa đầy 2 tuần, thầy trò HLV Allegri đã bảo vệ thành công chức vô địch Ý - Scudetto lần thứ 31 trong lịch sử CLB. Trước khi đến với trận chung kết, Juve dễ dàng vượt qua các đối thủ nhẹ ký như Hellas Verona với Parma bằng tỉ số 3-1 và 1-0. Cho đến bán kết, Fiorentina thật sự là thách thức và chỉ bằng quyết tâm cùng khát khao chiến thắng, Juventus mới lội ngược dòng bằng chiến thắng 3-0 sau khi để thua 2-1 ở lượt đi trên sân khách. Sau 90 phút giằng co và bị Lazio sớm dẫn trước 1-0 do công của hậu vệ cánh Radu ở phút thứ 4. Những tưởng “Lão phu nhân” sẽ bị nhấn chìm nhưng 7 phút sau, cái duyên ghi bàn của trung vệ Chiellini giúp Juve san bằng tỉ số 1-1. Trận đấu trôi qua 2 hiệp phụ và siêu dự bị Matri trở thành người hùng, ấn định chiến thắng 2-1 cho Juve ở phút 97. Dù không ghi bàn, nhưng chân sút Tevez đã nỗ lực cày ải, thu hút và tạo khoảng trống cho đồng đội ghi bàn.

Trên đấu trường UEFA Champions League (UCL), Bianconeri (biệt danh Juventus) đã xuất sắc đánh bại Đương kim vô địch UCL-Real Madrid sau khi giành chiến thắng với tổng tỉ số 3-2 (thắng 2-1, hòa 1-1) để hướng đến trận chung kết diễn ra ở Berlin vào ngày 7-6 tới. Đối thủ của họ chính là “Gã khổng lồ” Barcelona với bộ tam anh hào Neymar -Messi - Suarez.

Một năm trải đầy hoa hồng dành cho chiến lược gia Allegri. Bằng tài điều binh khiển tướng, ông đã thay thế xứng đáng người tiền nhiệm Conte để lèo lái Juventus đến bến bờ vinh quang. Ngoài ra, thành công của đội bóng sọc đen - trắng còn có đóng góp to lớn của 1 tập thể đoàn kết, dưới sự dẫn dắt của những thủ lĩnh luống tuổi như thủ thành Buffon, cặp trung vệ Bonucci - Chiellini và nhạc trưởng Buffon. Không thể bỏ sót cái tên Tevez - người đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới Serie A với 20 bàn cùng hàng loạt nhân tố mới như Pogba, Vidal hay Bazrgli, Marchisio. Sẽ tuyệt vời hơn nếu Juventus đánh bại Barcelona ở chung kết UCL để hướng đến cú ăn ba sau nhiều năm mòn mỏi.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên