Đá bại Chelsea trên chấm luân lưu, Arsenal đoạt Siêu cúp Anh

Cập nhật: 06-08-2017 | 22:33:55

Đêm 6-8, Arsenal đã đá bại Chelsea 4-1 trên chấm luân lưu sau khi hai đội hòa 1-1 trong 90 phút thi đấu chính thức, để đoạt Siêu cúp Anh (Community Shield) 2017.

Trận đấu diễn ra cởi mở với những pha tấn công ăn miếng trả miếng liên tục của hai đội. Arsenal nhập cuộc tốt hơn và nếu có thêm chút may mắn, “pháo thủ” đã có bàn mở tỉ số ở phút 22 khi cú sút hiểm hóc của tân binh Alexandre Lacazette lại đưa bóng trúng cột dọc khung thành Chelsea.

Niềm vui của các cầu thủ Arsenal sau khi thắng Chelsea 4-1 trên chấm luân lưu. Ảnh: REUTERS

Không những không gặp may, Arsenal còn phải vào lưới nhặt bóng ở đầu hiệp 2 sau một thoáng thiếu tập trung của hàng phòng ngự. Phút 46, từ quả phạt góc bên cánh phải, hậu vệ Arsenal phá bóng không thành công. Gary Cahill bật cao dùng đầu chuyền bóng cho Moses phá bẫy việt vị thoát xuống đệm bóng hạ thủ môn Petr Cech từ cự li gần, mở tỉ số cho Chelsea.

Bị thủng lưới, Arsenal dồn đội hình lên tấn công và tạo sức ép lớn lên khung thành Chelsea. Tuy nhiên, phải đến khi được chơi hơn người (Pedro nhận thẻ đỏ phút 80), Arsenal mới tìm được bàn gỡ nhờ công tân binh Sead Kolasinac với một pha đánh đầu hiểm hóc sau quả đá phạt của Granit Xhaka.

Pha đánh đầu gỡ hòa 1-1 cho Arsenal của Kolasinac. Ảnh: REUTERS

Hòa 1-1, hai đội bước vào loạt sút luân lưu để phân định thắng thua. Và ở loạt “đấu súng” may rủi, thủ thành Thibaut Courtois và tân binh Alvaro Morata cùng sút ra ngoài, giúp Arsenal thắng 4-1 để đoạt Siêu cúp Anh 2017. 

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên