Đã xác định được tác giả nhật ký “Thế hệ Hồ Chí Minh”

Cập nhật: 02-11-2012 | 00:00:00

Sau loạt ký sự “Kỷ vật từ lòng đất” đăng trên báo Bình Dương từ ngày 17 đến 22-9-2012, đã nhận được sự quan tâm theo dõi của dư luận và các cơ quan báo chí truyền thông trong khu vực. Nhằm để đánh giá đúng giá trị lịch sử của quyển nhật ký mà người nữ chiến sĩ đã viết cách đây nửa thế kỷ, vừa qua Tỉnh ủy Bình Dương, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Dương đã có công văn chỉ đạo: giao cho Báo Bình Dương trực tiếp tham mưu cho lãnh đạo tỉnh tổ chức thành lập Hội đồng thẩm định nội dung cuốn nhật ký này. Thành viên Hội đồng thẩm định bao gồm Ban Tuyên giáo và đại diện các sở: Lao động - Thương binh và Xã hội, Giáo dục - Đào tạo, Thông tin - Truyền thông, Huyện ủy Tân Uyên, Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp phụ nữ, Hội Cựu chiến binh… 

 Như loạt bài viết trước đã đăng, kỷ vật mà người nữ chiến sĩ để lại gồm 1 quyển nhật ký và 6 bức ảnh. Nội dung trong nhật ký cho thấy tác giả là một đảng viên công tác trên mặt trận tuyên huấn, giáo dục và đã hy sinh năm 1966 tại chiến trường miền Đông. Nhưng ai là tác giả của quyển nhật ký và 6 bức ảnh? Để trả lời câu hỏi trên, trong thời gian gần 2 tháng qua, lãnh đạo, phóng viên Báo Bình Dương đã có cuộc hành trình tìm liệt sĩ với tinh thần trách nhiệm cao. Chuyến đi được bắt đầu từ Bình Dương về TP.HCM, qua Đồng Nai, lên Tây Ninh và xuôi về các tỉnh miền Tây… Và, được sự chia sẻ thông tin của Bộ Giáo dục - Đào tạo cũng như sự chung tay góp sức của bạn bè, đồng chí, đồng đội đã giúp Báo Bình Dương có những manh mối và cuối cùng đã tìm thấy liệt sĩ - tác giả quyển nhật ký “Thế hệ Hồ Chí Minh”. Đó là nữ chiến sĩ L.T.T, nhập ngũ năm 1962, hy sinh năm 1966. Buổi trùng phùng cùng với gia đình liệt sĩ thật cảm động, xen lẫn lòng tự hào đối với một thế hệ tuổi hai mươi xả thân cứu nước.

Để kịp thời thông tin đến độc giả, bắt đầu từ số báo thứ hai ngày 5-11, báo Bình Dương sẽ khởi đăng loạt bài “Hành trình tìm tác giả nhật ký Thế hệ Hồ Chí Minh”. Mời quý độc giả đón đọc!

BÁO BÌNH DƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên