Đánh bại HAGL 4-1, B.BD chiếm ngôi đầu bảng

Cập nhật: 06-07-2014 | 00:00:00

(BDO) Tối 6-7, chiến thắng dễ dàng với tỉ số cách biệt 4-1 của Becamex Bình Dương (B.BD) trước Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đã nhân lên gấp bội niềm vui. Trong khi đó, đối thủ trực tiếp trong cuộc đua giành cúp vô địch là đội đầu bảng Hà Nội T&T (HNTT) bất ngờ bị đội trong nhóm cuối bảng là Đồng Tâm Long An cầm hòa ngay trên sân Hàng Đẫy.

 Pha nỗ lực đi bóng của Tăng Tuấn trước hậu vệ HAGL

Bất kể điều kiện sân trơn sũng nước và khán giả thưa vắng, B.BD vẫn thi đấu mạch lạc và chiếm thế áp đảo trên sân trước cựu vương HAGL. Tuy nhiên, phải chờ đến phút 19, sau khi trung vệ Văn Pho của HAGL để bóng chạm tay trong vòng 16m 50 và Abass sút thành công quả phạt đền 11m, thì B.BD mới mở được tỉ số. Mọi chuyện trở nên dễ dàng cho B.BD sau khi Abass đào sâu cách biệt cho đội chủ nhà từ pha phối hợp ăn ý với đồng đội Trọng Hoàng. Sang hiệp 2, mọi chuyện trở nên ngã ngũ khi Suleiman nâng tỉ số lên thành 3-0 ở phút 48, rồi đích thân Trọng Hoàng ghi bàn giúp B.BD dẫn 4-0 chỉ sau 52 phút thi đấu.

 Cầu thủ Tiến Thành đang uy hiếp khung thành HAGL- ảnh Long Vĩnh

Bàn thắng danh dự của HAGL do Đức Dương thực hiện ở phút bù giờ 90+2 chỉ mang tính an ủi cho đội bóng phố núi HAGL trong trận thua 1-4 đậm đà.

  B.BD ghi trước 4 bàn thắng

Lúc này, mọi chú ý đổ dồn vào trận đấu giữa ĐKVĐ HNTT và đội khách ĐTLA trên sân Hàng Đẫy vốn đá muộn hơn 30 phút. ĐTLA đã xuất sắc cầm chân đội đầu bảng HNTT với kết quả 3-3. Với kết quả này, B.BD đã vươn lên đoạt ngôi đầu bảng ngay từ tay của HNTT dù cả 2 cùng có 39 điểm, nhờ hơn về chỉ số phụ. Tuy nhiên, HNT&T vẫn còn nắm trong tay quyền tự quyết khi đá ít hơn B.BD 1 trận khi mùa giải chỉ còn 4 vòng đấu cuối.

Long Vĩnh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên