Đập phá nhà chị ruột vì chậm trả hộ khẩu

Cập nhật: 24-06-2016 | 09:26:35

Sáng 23-6, trao đổi với phóng viên Báo Bình Dương, Thiếu úy Nguyễn Văn Hưng, Công an phường Bình An, TX.Dĩ An, cho biết đã triệu tập đối tượng liên quan vụ đập phá nhà chị Trần Thị Mộng Điệp (SN 1978, ngụ tổ 16 KP.Bình Thung 1, phường Bình An, TX.Thuận An) để lập biên bản, tiếp tục xử lý vụ việc theo pháp luật.


Chị Viên bên phần cửa nhà bị em trai dẫn đối tượng lạ mặt đến đập phá vì cho rằng chị chậm trả lại hộ khẩu

Trước đó, theo tường trình của chị Điệp, khoảng 8 giờ sáng cùng ngày, em ruột của chị là Trần Lưu Viên (SN 1980, ngụ TX.Dĩ An) đi ô tô đến nhà dẫn theo hai đối tượng lạ mặt cầm gậy gộc đập phá cửa kiếng nhà và còn hăm dọa chị trước khi lên xe rời khỏi hiện trường. Vụ việc đã được chị Điệp và gia đình trình báo Công an phường Bình An có mặt để xem xét hiện trường, xử lý vụ việc.

“Do bị hăm dọa nên gia đình tôi rất lo sợ nên phải trình báo cơ quan chức năng giải quyết để phòng ngừa những sự việc từ những lời hăm dọa có thể sẽ xảy ra tiếp theo. Gia đình chỉ mong vụ việc xử lý đúng pháp luật để răn đe không tái diễn các hành vi tương tự”, chị Điệp nói.

Ngay trong buổi sáng, Công an phường Bình An đã mời Viên và chị Điệp đến trụ sở để giải quyết. Qua bước đầu làm việc xác định, trước đó do chị Điệp mượn của Viên hộ khẩu để đi đăng ký xe máy, tuy nhiên do chị Điệp chưa làm xong nên chưa giao trả. Khi Viên đến nhà chị lấy lại hộ khẩu để làm hồ sơ nhà đất thì chị Điệp cho biết chưa đăng ký xe nên xin giữ thêm ít hôm làm xong sẽ trả. Bất ngờ sáng 23-6, Viên đi ô tô cùng hai người khác để dùng gậy gộc đập phá xe và làm vỡ cửa kính nhà. Do hoảng sợ, chị Điệp chạy vấp ngã nên bị thương vùng lưng.

Trong bản cam kết, Viên thừa nhận hành vi sai trái nêu trên và cam kết sẽ bồi thường các thiệt hại cũng như chi phí khám điều trị thương tích cho chị Điệp. Riêng cá nhân chị Điệp cũng cam kết sẽ hoàn trả lại hộ khẩu cho em trai sau khi đăng ký xe xong. Do những thiệt hại không lớn nên bước đầu Công an phường Bình An đã mời những người có liên quan lập biên bản hòa giải và cam kết không tái diễn vụ việc tương tự.

 DUY KHANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên