Đấu sớm vòng 9 V-League 2018, Đà Nẵng – B.BD: Đội khách kéo dài mạch chiến thắng?

Cập nhật: 25-05-2018 | 10:06:57

Chiều nay (25-5), CLB Becamex Bình Dương (B.BD) sẽ có chuyến tái đấu cùng chủ nhà Đà Nẵng trên sân vận động Hòa Xuân trong khuôn khổ trận đấu sớm nhất vòng đấu thứ 9 VĐQG chuyên nghiệp V-League 2018. Liệu thầy trò HLV Trần Minh Chiến có đánh bại được Đà Nẵng để tạm thời chiếm vị trí số 2 của CLB Than Quảng Ninh trên bảng xếp hạng?


Niềm vui chiến thắng của B.BD sẽ được kéo dài đến sau trận đấu với Đà Nẵng?
Ảnh: LONG VĨNH

Trước trận đấu này, B.BD đang có chuỗi trận hết sức thành công với 5 chiến thắng liên tiếp ở 2 đấu trường cao nhất Việt Nam là V-League (thắng 2 trận trước Quảng Nam và Hải Phòng đều trên sân nhà) và Cúp Quốc gia (thắng 3 trận). Hiện tại, đội bóng đất Thủ đang có 13 điểm sau 8 vòng đấu, tạm xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng sau đội Than Quảng Ninh (14 điểm) và Hà Nội (20 điểm, đầu bảng). Ở vòng đấu này, Than Quảng Ninh sẽ tiếp TP.Hồ Chí Minh trên sân nhà Cẩm Phả và nếu đội bóng vùng mỏ không thể giành trọn 3 điểm, thì ngôi nhì bảng sẽ thuộc về đội bóng đất Thủ, nếu như B.BD giành chiến thắng tại Đà Nẵng.

Về phần Đà Nẵng, thầy trò HLV Nguyễn Minh Phương đang có 10 điểm sau 8 trận, hiện đang xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng. Đội bóng sông Hàn đang có phong độ khá phập phù ở giải V-League khi có thể thua dễ 0-4 trước Hà Nội (sân nhà Hòa Xuân), 0-2 trước HAGL (sân khách Pleiku) và 2-3 trước chủ nhà Hải Phòng. 3 trận thua liên tiếp ở vòng 5, 6, 7 vừa qua khiến chiếc ghế của HLV trưởng Nguyễn Minh Phương bị lung lay. Rất may, chiến thắng 3-0 trước CLB TP.Hồ Chí Minh đã giúp Đà Nẵng tìm lại đôi chút thăng bằng.

Tuy nhiên, trận thắng trước TP.Hồ Chí Minh cũng chưa thể nói lên rằng Đà Nẵng đã vượt qua cơn khủng hoảng niềm tin vào BHL và năng lực của các cầu thủ sông Hàn. Nếu Đà Nẵng để thua trước B.BD thì chiếc ghế HLV trưởng của ông Nguyễn Minh Phương sẽ tiếp tục bị đưa ra phán xét là điều khó tránh khỏi. Bởi thế, ngay sau chiến thắng trước TP.Hồ Chí Minh, đội bóng sông Hàn đã đóng cửa tập luyện rất nghiêm túc để chuẩn bị đón tiếp B.BD. Theo đánh giá của một thành viên BHL Đà Nẵng, đội bóng đất Thủ là một trong những đội có lối đá khó chịu hàng đầu V-League hiện nay khi B.BD đan xen, kết hợp rất tốt giữa hai yếu tố là kinh nghiệm của các cựu binh như Anh Đức, Tấn Tài, Đinh Hoàng Max, Bùi Tấn Trường và sức trẻ, đầy khát khao chiến thắng của những Tô Văn Vũ, Hồ Sỹ Giáp, Nguyễn Thanh Thảo, Hồ Tấn Tài… Khi B.BD thi đấu trên sân khách, đội bóng đất Thủ càng lợi hại hơn, bởi các học trò HLV Trần Minh Chiến sẽ không đặt nặng nhiệm vụ tấn công, mà sẽ chuyên tâm vào phòng ngự và phản công nhanh. Đấu pháp này đã giúp B.BD thi đấu thành công mỗi khi gặp đội bóng được đánh giá cao hơn và Đà Nẵng không dễ buộc đội bóng đất Thủ chơi theo ý của đội bóng sông Hàn.

Về lực lượng, đội chủ nhà thiếu vắng tiền đạo Ewode E.L.Christian do đã nhận 3 thẻ vàng. Tuy nhiên, lực lượng đội khách cũng bị sứt mẻ nghiêm trọng khi cầu thủ đang có phong độ rất tốt là Nguyễn Thanh Thảo bị treo giò (thẻ đỏ trong trận thắng Hải Phòng 2-1 mà hậu vệ này ghi bàn mở tỉ số). Những vị trí còn lại trong đội hình của HLV Nguyễn Minh Phương được đánh giá là có sự đồng đều hơn B.BD. Tuy nhiên, điểm yếu của Đà Nẵng là kinh nghiệm trận mạc của các học trò HLV Minh Phương không bằng so với B.BD. Với phong độ tốt hơn, B.BD sẽ không khó nếu muốn tìm một trận hòa trên sân khách. Tuy nhiên, người hâm mộ đất Thủ đang chờ đợi thầy trò HLV Minh Chiến sẽ có được chiến thắng thứ 6 liên tiếp…

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên